Sau Indonesia, SUV 500 triệu của Honda sẽ về Việt Nam?


Thứ 6, 18/07/2014 | 03:03


Mẫu SUV cỡ nhỏ giá mềm của Honda, Vezel đang rục rịch đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á với 2 phiên bản động cơ cùng mức giá dự kiến từ 25.000 USD cho thị trường Indonesia.

Mẫu SUV cỡ nhỏ giá mềm của Honda, Vezel đang rục rịch đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á với 2 phiên bản động cơ cùng mức giá dự kiến từ 25.000 USD cho thị trường đầu tiên, Indonesia.

Tiềm năng của thị trường Đông Nam Á cùng sự thành công của đối thủ trực tiếp Ford Ecosport ở đây có thể là những lý do khiến Honda quyết định sớm đưa Vezel vào khu vực này. Indonesia sẽ là thị trường thứ 2 sau Nhật Bản sản xuất và phân phối dòng xe này. Tuy nhiên, khác với thị trường Nhật, tới Indonesia, dòng xe này sẽ đổi tên thành HR-V.

Thế giới Xe - Sau Indonesia, SUV 500 triệu của Honda sẽ về Việt Nam?
 Honda Vezel hay còn gọi là HR-V sẽ sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.

Thông tin về kế hoạch đưa Honda HR-V vào Indonesia ban đầu bị rò rỉ từ một tài liệu của Bộ Công nghiệp nước này. Sau đó, đại diện của Honda Indonesia đã lên tiếng xác nhận về kế hoạch ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ này vào tháng 9, trong khuôn khổ triển lãm xe quốc tế Indonesia.

Hiện chưa rõ sau khi thâm nhập vào Indonesia, Honda HR-V sẽ được tung vào thị trường nào khác trong khu vực và dù Honda Việt Nam chưa công bố bất cứ kế hoạch nào liên quan tới dòng xe này nhưng với tham vọng mở rộng thị phần trong sân chơi xe 4 bánh, khả năng bổ sung mẫu SUV này vào thị trường Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Được phát triển dự trên khung gầm của mẫu Honda Jazz, Vezel hay còn gọi là HR-V có 2 lựa chọn động cơ xăng và hybrid cùng hộp số vô cấp CVT hoặc tự động 7 cấp. Động cơ xăng là loại dung tích 1,5 lít công suất 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm đi kèm 2 tuỳ chọn hệ dẫn động 1 cầu và 2 cầu.

Phiên bản hybrid bao gồm động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm và một mô-tơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. 

Mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với dòng xe thương hiệu Mỹ Ford EcoSport dù được dự kiến có giá cao hơn. Tại Nhật Bản, Honda Vezel có giá khởi điểm từ 187.000 Yên, tương đương 458 triệu đồng còn tại Indonesia, mức giá dự kiến sẽ từ 242 triệu IDR đến 387 triệu IDR, tương đương với mức từ 24.900 USD đến 40.000 USD.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-indonesia-suv-500-trieu-cua-honda-se-ve-viet-nam-a41626.html