Tại sao Honda SH được dùng làm xe dọn vệ sinh ở Anh?


Thứ 4, 17/09/2014 | 15:25


SH ở nước ngoài chỉ để dọn vệ sinh". Nhưng ít ai biết rằng, lương mỗi năm của một công nhân vệ sinh tại phương Tây có thể mua được hàng chục chục chiếc SH.

Nhiều người thường nói: "SH ở nước ngoài chỉ để dọn vệ sinh". Nhưng ít ai biết rằng, lương mỗi năm của một công nhân vệ sinh tại phương Tây có thể mua được hàng chục chiếc SH.

Xuất phát từ những hình ảnh công nhân vệ sinh tại nước Anh sử dụng SH để chở máy hút bụi trên đường phố, nhiều người đưa ra kết luận: “SH ở nước ngoài chỉ để dọn vệ sinh, nhưng ở nước ta cho là đẳng cấp”.

Quan điểm này xuất hiện khá nhiều, ở bất kỳ chủ đề nào liên quan tới SH được khởi tạo trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội. Việc công nhân vệ sinh ở Anh sử dụng SH làm phương tiện di chuyển hoàn toàn là sự thật. Tuy nhiên, theo nhiều người am hiểu, nó chỉ là một góc nhỏ của vấn đề.

Do thiết kế SH phù hợp, yên dài, có thể chở được máy hút bụi khá lớn và dễ sử dụng bằng một tay nên người ta sử dụng chiếc xe này thay vì những loại xe khác. 

SH được dùng làm phương tiện dọn vệ sinh cũng không phải vì rẻ tiền. Tại Anh, giá một chiếc SH 125i được niêm yết trên trang web của Honda cũng có giá 3.100 bảng (tương đương 106 triệu đồng). Trong khi đó, một chiếc Toyota Yaris phiên bản cơ sở cũng chỉ có giá 11.000 bảng.

Thế giới Xe - Tại sao Honda SH được dùng làm xe dọn vệ sinh ở Anh?

Xe SH được thiết kế chuyên dụng dành cho công nhân vệ sinh hút bụi trên đường phố.

Thêm một lý do nữa khiến người phương Tây sử dụng SH cho công nhân dọn vệ sinh là bởi thu nhập của công nhân vệ sinh tại các quốc gia này khá cao. Theo số liệu của The Guardian, thu nhập trung bình của công nhân vệ sinh tại Anh vào khoảng 26.000 bảng/năm (tương đương 43.000 USD). 

Theo khảo sát của Payscale (tổ chức có cơ sở dữ liệu lương thưởng cá nhân lớn nhất thế giới) năm 2010, một công nhân vệ sinh tại Mỹ nhặt rác ở các khu dân cư có thu nhập từ 20.000 đến 40.000 USD trong năm đầu tiên. Thậm chí, những người có kinh nghiệm trên 10 năm, mức lương khoảng 86.000 USD.

Ở phương Tây, Honda SH vẫn được xếp vào dòng maxi-scooter (xe tay ga cỡ lớn) và sử dụng để đi làm, đi chơi, dành cho những người chán sự ngột ngạt của xế hộp, chứ không chỉ là “chiếc xe dùng để dọn rác” theo quan điểm của nhiều người.

Thậm chí tại Ý, quê hương của những chiếc Vespa thanh lịch, người ta vẫn sử dụng SH như một phương tiện giao thông hằng ngày. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-honda-sh-duoc-dung-lam-xe-don-ve-sinh-o-anh-a51105.html