Toyota “đền” gần 11 triệu USD vì xe Camry gây tai nạn


Thứ 7, 07/02/2015 | 12:00


(ĐSPL) – Tòa án ở Mỹ đã yêu cầu công ty Toyota bồi thường gần 11 triệu USD trong vụ chiếc xe Camry gây tai nạn chết người hồi năm 2006.

(ĐSPL) – Tòa án ở Mỹ đã yêu cầu công ty Toyota bồi thường gần 11 triệu USD trong vụ chiếc xe Camry gây tai nạn chết người hồi năm 2006.

Tin tức trên Reuters dẫn bản cáo trạng cho biết, năm 2006, chiếc xe Camry do Koua Fong Lee điều khiển đã bị tăng tốc đột ngột và đâm vào chiếc Oldmobile Ciera ngược chiều khiến anh Javis Trice-Adams cùng con trai 9 tuổi và con gái 6 tuổi thiệt mạng. Hai hành khách khác trên xe cũng bị thương nặng.

Ảnh Reuters.

Luật sư bào chữa cho Lee, Robert Hilliard, cho biết, Lee đã phải ngồi tù gần 3 năm vì vụ tai nạn. Năm 2010, sau khi có thông tin về lỗi tăng tốc đột ngột ở những chiếc xe khác của Toyota, Lee đã được thả tự do.

Sau đó, anh Lee đã nộp đơn xem xét cho rằng, Toyota phải chịu phần trách nhiệm trong vụ tai nạn này.

Sau phiên xét xử kéo dài 3 tuần, mới đây, tòa án liên bang Minnesota đã ra phán quyết, yêu cầu Toyota phải chịu 60\% trách nhiệm trong vụ tai nạn và bồi thường số tiền gần 11 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng).

Lee nói rằng, dù không thể lấy lại những năm tháng phải sống trong tù nhưng anh vẫn cảm thấy vui khi anh không bị quy hoàn toàn trách nhiệm về vụ tai nạn.

Trong khi đó, Toyota phủ nhận việc chiếc xe Camry là nguyên nhân gây tai nạn. Theo Toyota, chiếc Camry đời 1996 hồi đó không nằm trong danh sách xe phải triệu hồi do lỗi tăng tốc đột ngột. Amanda Rice, nữ phát ngôn viên của Toyota cho biết, công ty sẽ mở một cuộc điều tra độc lập.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-den-gan-11-trieu-usd-vi-xe-camry-gay-tai-nan-a82968.html