Xe đạp điện có giá gần 1 tỷ đồng dành cho đại gia siêu giàu


Thứ 6, 03/07/2015 | 08:36


(ĐSPL)-Đừng nghĩ rằng đại gia siêu giàu chỉ ngồi trong xe hơi. Nhiều người trong số họ cũng thích được vi vu trên những chiếc xe đạp điện đắt tiền thể hiện đẳng cấp.

(ĐSPL)-Đừng nghĩ rằng đại gia siêu giàu chỉ ngồi trong xe hơi. Nhiều người trong số họ cũng thích được vi vu trên những chiếc xe đạp điện, thể hiện đẳng cấp đắt tiền.

Không còn là phương tiện đi lại chính của nhiều người nhưng xe đạp vẫn tiếp tục "sống dai" trên thị trường thế giới. Thậm chí nhiều công ty kinh doanh xe đạp điện hiện nay đang tìm cách tiếp cận với đối tượng khách hàng mới. Đó là những chủ sở hữu siêu du thuyền, những người sẽ mua rất nhiều xe đạp điện để trên thuyền và họ sẽ có thể cho người khác thuê khi đến cảng.

Đối tượng nhắm đến là những đại gia siêu giàu nên giá của những chiếc xe đạp này ngày càng trở nên đắt đỏ hơn. Có những mẫu xe đạp hiện nay còn đắt hơn cả môtô phân khối lớn và xe hơi. Một số dòng xe đạp điện có mức giá lên tới 40.000 euro, tương đương 45.000 USD (gần bằng 1 tỷ đồng), đang được giới tỷ phú săn lùng ráo riết.

Những chiếc xe đạp điện có giá còn cao hơn cả ô tô, xe mô tô phân khối lớn. Cho nên đối tượng đi trên những chiếc xe đạp này đều là đại gia siêu giàu.

Khách hàng thích xe đạp điện của hãng Trefecta, bởi vì chúng có kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ và dễ dàng cất trên du thuyền.

Đại diện của hãng xe đạp này cho biết, họ đã bán được 500 xe đạp điện từ khi ra mắt thị trường vào tháng 3. Sản phẩm của công ty này là một sự kết hợp giữa một chiếc xe đạp và một chiếc xe máy, kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ và dễ dàng cất trên du thuyền.

Giá cho chiếc xe đạp của hãng là 22.500 euro (25.000 USD). 

Theo giới phân tích, doanh số bán hàng của các hãng sản xuất xe đạp điện ở châu Âu rất khả quan, song Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ dòng xe này mạnh nhất khi mà doanh thu bán xe đạp điện của Mỹ đã bằng 1/3 châu Âu.

Công ty Karbon Kinetics có cơ sở ở Anh cho hay, họ hiện đang sản xuất chiếc xe đạp GoCycle với giá 4.999 USD và đối tượng mà họ nhắm tới cũng chính là chủ nhân của những chiệc du thuyền sang trọng. Họ cũng đang hy vọng sẽ tăng trưởng mạnh ở thị trường Mỹ.

Công ty này dự kiến bán khoảng 2.500 chiếc GoCycles trong năm nay, tăng 60\% so với năm ngoái.

Armin Oberhollenzer, chủ của hãng sản xuất dòng xe đạp điện Leaos, tiết lộ hãng của ông đang nỗ lực sản xuất những chiếc xe đạp dành cho khách hàng siêu giàu. “Khách hàng giàu có sẽ không thích đi vào một cửa hàng xe đạp bình thường. Đó là lý do vì sao chúng sáng tạo ra những sản phẩm này,” ông cho biết.

Xe đạp điện của Oberhollenzer hiện có giá vào khoảng 6.800 Euro (7.600 USD).

Theo CNBC, Những chiếc xe đạp chạy bằng điện có thể giúp người đi vượt qua nhiều địa hình khác nhau mà không đổ mồ hôi, vì thế rất dễ hiểu tại sao chúng lại được nhiều tỷ phú ưa chuộng đến vậy.

Đức An (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-dap-dien-co-gia-gan-1-ty-dong-danh-cho-dai-gia-sieu-giau-a100294.html