Phiên bản độ tiền tỷ của Exciter 150 đến Hà Nội


Thứ 3, 30/12/2014 | 03:30


(ĐSPL) - Phiên bản độ Yamaha YZR M1 Editon và một chiếc xế độ khác dựa trên nền tảng của Exciter 150 vừa đến Hà Nội. Giá trị mỗi xe vào khoảng 75.000 USD, tương đương kho

(ĐSPL) - Phiên bản độ Yamaha YZR M1 Editon và một chiếc xế độ khác dựa trên nền tảng của Exciter 150 vừa đến Hà Nội. Giá trị mỗi xe vào khoảng 75.000 USD, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.

Bộ đôi bản độ tiền tỷ của Exciter 150 đến Hà Nội. (Ảnh Hân Nguyễn)

Sau khi xuất hiện tại buổi lễ ra mắt Exciter 150 giữa tháng 12 vừa qua tại TP.HCM, phiên bản độ Yamaha YZR M1 Editon và một chiếc xế độ khác dựa trên nền tảng của Exciter 150 cũng vừa đến Hà Nội.

Yamaha YZR M1 thực chất là một bản độ dựa trên Exciter 150cc và mang những yếu tố của một chiếc xe đua chính hiệu. Mẫu xe độ này được thiết kế với dàn áo gọn nhằm tăng tốc dễ dàng tối ưu hóa khí động học. Xe được lắp nhiều phụ kiện đắt tiền dành cho xe đua, tương tự như mẫu xe đua M1 của đội đua moto GP.

Exciter 150 phiên bản M1 được gắn thêm cũng như thay mới rất nhiều chi tiết. Mẫu Exciter 150 độ này được trang bị ống pô dành cho xe đua, đây là kiểu ống pô được lắp trên mẫu xe đua Yamaha YZR M1 dành cho đường đua GP.

Đặc biệt, phần lốp sau siêu rộng, có kích thước lên tới 140/70 mm, rộng hơn 20 mm so với Exciter 150 tiêu chuẩn, khiến bạn liên tưởng đến những chiếc mô tô Sport.

Video tham khảo:

Bản độ YZR-M1 tiền tỷ cực độc của Yamaha Exciter 150

Đồng hồ trung tâm hiển thị vận tốc vòng tua máy trên phiên bản dành cho đường đua có vận tốc lên tới 18.000 vòng/phút, trong khi trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ tối đa 12.000 vòng/phút.

Các chi tiết đèn pha và đèn xi-nhan được loại bỏ bởi Exciter 150cc phiên bản M1 chỉ dành cho những đường đua. Những khe gió sắc cạnh nhằm giảm lực cản một cách tối đa.

Yamaha YZR M1 Edition là mẫu xe hội tụ những tinh hoa công nghệ của Yamaha. Trên thế giới không có chiếc YZR M1 Edition thứ 2.

Theo tin tức trên Zing, một đại diện hãng chia sẻ, cả hai bản độ này đều là những phiên bản độc nhất vô nhị. Tất cả các chi tiết trên xe đều được thửa riêng. Giá trị mỗi xe vào khoảng 75.000 USD, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.

Liên quan đến mẫu xe Exciter 150, khảo sát tại các đại lý chính hãng ở Hà Nội cho thấy, số lượng Exciter phiên bản mới về cửa hàng khá ít. Tại Yamaha Town hiện chỉ có hai chiếc xe trưng bày. Mặc dù giá bán giữ nguyên so với giá đề xuất nhưng khách hàng có nhu cầu phải đặt tiền trước và chờ ngày bàn giao xe. Trong khi đó, tại một số đại lý khác, số lượng xe xuất hiện cũng rất hạn chế, và giá bán đang cao hơn giá đề xuất 4-5 triệu đồng.

Nguyên nhân của tình trạng khan hàng này, theo Yamaha Việt Nam, là do đợt hàng đầu hãng muốn thăm dò phản ứng của khách hàng nên cung ứng ra thị trường số lượng xe vừa phải. Ở đợt hàng tiếp theo, lượng xe xuất xưởng sẽ dồi dào hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-ban-do-tien-ty-cua-exciter-150-den-ha-noi-a76940.html