Toyota Việt Nam và Robocon: Mối lương duyên khó từ


Thứ 3, 06/05/2014 | 03:56


(ĐSPL) - Đã 13 năm kể từ ngày đầu tiên cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) ra đời và cũng ngần ấy thời gian Toyota Việt Nam đồng hành cùng cuộc chơi trí tuệ này.

(ĐSPL) - Đã 13 năm kể từ ngày đầu tiên cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) ra đời và cũng ngần ấy thời gian Toyota Việt Nam đồng hành cùng cuộc chơi trí tuệ này.
Cuộc thi sáng tạo Robot - Robocon được khởi xướng tại đất nước Nhật Bản, từ năm 2002 nó trở thành cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Châu Á Thái Bình Dương (Asia-Pacific Broadcasting Union) tổ chức tại các nước có thành viên mang tên ABU Robocon để cổ vũ cho phong trào sáng tạo robot của thanh niên trong khu vực.
Thị trường - Toyota Việt Nam và Robocon: Mối lương duyên khó từ
Buổi họp báo vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014 diễn ra tại Nha Trang chiều qua 05/5.
Ngay lần đầu xung trận đội Telematic của ĐH Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã mang vàng về cho nước nhà ngay trên sân đấu xứ anh đào. Đó cũng là những viên gạch đầu tiên tạo nên một nền tảng vững chắc của ngôi nhà Robocon Việt Nam mà tính đến nay đã bước sang tuổi thứ 13.
Cũng ngần ấy thời gian, đi cùng Robocon Việt Nam không thể không nhắc đến cái tên Toyota Việt Nam, nhà tài trợ chính của cuộc thi đầy trí tuệ và sáng tạo này. “Thương hiệu được yêu mến nhất tại Việt Nam” đã góp phần nâng cánh những ước mơ của biết bao thế hệ sinh viên Việt Nam; giúp sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và trí tuệ Việt Nam thăng hoa trên đấu trường Robocon ABU với 3 lần bước lên bục cao nhất trong 12 lần tham dự đã qua.
Thị trường - Toyota Việt Nam và Robocon: Mối lương duyên khó từ (Hình 2).
Sau ĐH Lạc Hồng, đội nào sẽ lên ngôi tại Robocon Việt Nam 2014?
Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam 2014 (Robocon Vietnam 2014) diễn ra từ ngày 6/5 đến 11/5/2014 tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trải qua vòng loại đầy sôi nổi và gay cấn, 32 đội tuyển xuất sắc nhất (Miền Bắc: 16 đội, Miền Trung: 6 đội, Miền Nam: 10 đội), đã được lựa chọn từ 161 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, sẽ tiếp tục tranh tài tại đây. Đội xuất sắc nhất của Vòng chung kết cuộc thi năm nay sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo robot quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2014) tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8 năm nay. Chủ đề của năm 2014 là “GIA ĐÌNH ROBOT” với ý tưởng “Tri ân đấng sinh thành”  một chủ đề rất gần gũi và đầy ý nghĩa, nhằm vinh danh và ngợi ca những người Cha - người Mẹ với những cống hiến và đóng góp vĩ đại của họ cho những người con để chúng lớn lên trở thành những công dân tốt và có trách nhiệm. 
Thị trường - Toyota Việt Nam và Robocon: Mối lương duyên khó từ (Hình 3).
Bà Đoàn Thị Yến - P.TGĐ Toyota Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014, bà Đoàn Thị Yến - Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: Với mong muốn đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam,  chúng tôi mong muốn qua sân chơi Robocon, các bạn sinh viên sẽ ngày càng thể hiện tốt hơn năng lực và khả năng sáng tạo, thiết kế, chế tạo các sản phẩm khoa học công nghệ tiên tiến, qua đó tích lũy, củng cố, trau dồi kiến thức, kỹ năng để tiếp tục thành công trong sự nghiệp bản thân cũng như đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh và thịnh vượng. Đặc biệt, điều làm chúng tôi thêm phấn khởi, đó là sự hưởng ứng nồng nhiệt và đánh giá cao của các bạn trẻ sinh viên đối với Robocon cũng như những dấu ấn ngoạn mục mà đội tuyển Robocon Việt Nam đã ghi được trên đấu trường quốc tế. Đây chính là sự cổ vũ, động viên lớn lao để công ty chúng tôi nỗ lực và sát cánh cùng với cuộc thi suốt thời gian qua”. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-viet-nam-va-robocon-moi-luong-duyen-kho-tu-a31824.html