Top 10 xe ô tô tuyệt vời nhất cho gia đình


Chủ nhật, 08/11/2015 | 06:11


(ĐSPL) – Cùng chiêm ngưỡng mười chiếc xe ô tô tuyệt với và là niềm khao khát của mỗi gia đình.

(ĐSPL) – Cùng chiêm ngưỡng mười chiếc xe ô tô tuyệt với và là niềm khao khát của mỗi gia đình.

1. Honda Odyssey


Honda Odyssey là một trong những chiếc minivan tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bên trong xe có đủ chỗ cho 8 người ngồi thoải mái trong khi vẫn còn rất nhiều không gian để hàng hóa. Động cơ V6 tạo ra 248 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiết kiệm nhiên liệu là một yếu tố rất quan trọng cho một phương tiện gia đình và chiếc Odyssey này được thiết kế rất phù hợp với điều đó. Tính năng hoạt hóa xi lanh làm giảm xuống còn 3 xi lanh hoạt động để tiết kiệm nhiên liệu khi đi trên đường cao tốc. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) ước tính lượng nhiên liệu tiêu thụ của chiếc xe là 12,38 lít/100km trong thành phố và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc.

2. Dodge Grand Caravan

Có thể chở được 8 người và được trang bị những đặc điểm tuyệt vời, chiếc Dodge Grand Caravan là một lựa chọn tốt cho gia đình. Hệ truyền động bánh trước là một động cơ V6 3,6 lít 283 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Hàng ghế thứ hai có thể được gập xuống để có một không gian lớn chứa đồ đạc. Lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng rất hợp lý cho một chiếc xe cỡ này với 13,84 lít/100km trong thành phố và 9,4 lít/100km trên đường cao tốc. Chiếc xe còn đạt điểm cao về độ an toàn, một yếu tố rất quan trọng cho một phương tiện chở trẻ em.

3. Volkswagen Golf Sportwagen


Bằng cách kết hợp những đặc điểm của chiếc Volkswagen Golf với việc tận dụng một toa xe cố định, Volkswagen đã tạo ra một điều tuyệt vời, đó là chiếc Golf Sportwagen. Không gian để hàng hóa rộng rãi phù hợp với các chuyến đi chơi gia đình và chỗ để chân thoải mái khi ngồi. Chiếc xe có động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1,8 lít cùng với hộp số tự động 6 cấp. Lượng nhiên liệu tiêu thụ lý tưởng với 9,4 lít/100km trong thành phố và 6,7 lít/100km trên đường cao tốc. Do đó, bạn không cần phải ghé vào trạm xăng thường xuyên nữa. Hệ thống giảm xóc chắc chắn và khung gầm được thiết kế tốt mang lại cảm giác êm ái, ổn định, giúp xe vào cua dễ dàng hơn. Nội thất là những vật liệu chất lượng tạo cảm giác sang trọng khi đi trên chiếc xe này.

4. Subaru Outback

Subaru Outlook đã giành được giải thưởng Wagon tốt nhất cho gia đình năm 2015. Động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít 175 mã lực được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT đặt ở dưới mui xe. Động cơ 6 xi-lanh tùy chọn nhưng nó sẽ tốn nhiên liệu hơn. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của mô hình 4 xi-lanh là 9,4 lít/100km trong thành phố và 7,13 lít/100km trên đường cao tốc. So sánh với các dòng xe khác thì đây là một ưu điểm của chiếc xe. Hệ thống dẫn động 4 bánh giúp chiếc xe có thể xử lý tốt trong mọi điều kiện và hệ thống Active Torque Vectoring giúp cải thiện khả năng vào cua của xe. Chiếc xe cũng có ưu điểm lớn về độ an toàn, bao gồm các tính năng như kiểm tra sự thích nghi, cảnh báo làn đường và tự động phanh trước va chạm, giúp cho chiếc xe giảm tốc độ nhanh chóng xuống dưới 48,3 km/h.

5. Honda Fit

Honda Fit là một chiếc xe ô tô nhỏ nhưng lại có những ưu điểm lớn. Với mức giá phù hợp và độ an toàn cao, Fit là sự chọn lựa tuyệt vời cho gia đình. Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những đặc điểm nổi bật của xe với lượng nhiên liệu tiêu thụ là 7,13 lít/100km trong thành phố và 5,74 lít/100km trên đường cao tốc. Fit có thể xử lý nhanh nhẹn các tình huống và hệ thống giảm xóc hiệu quả. Mặc dù chiếc xe có cơ thể khá nhỏ nhưng lại có một không gian để chân hàng ghế sau rất rộng rãi mà không gây bất tiện cho người ngồi trước.

6. Mazda Mazda 3


Tiết kiệm nhiên liệu và tạo cảm giác thích thú khi lái xe, chiếc Mazda 3 là lựa chọn tốt cho một phương tiện gia đình. Giống như một chiếc sedan hay một chiếc hatchback 4 cửa, Madza 3 có động cơ 4 xi-lanh 2 lít 155 mã lực và hộp số cơ 6 cấp. Lượng tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 9,05 lít/100km trong thành phố và 6,72 lít/100km trên đường cao tốc, cao hơn những dòng xe khác cùng loại. Không gian chứa của chiếc xe cũng rất thoải mái. Hệ thống giảm xóc của loại xe thể thao cho phép chiếc xe có thể dễ dàng đi vào những con đường quanh co, khúc khuỷu.

7. Ford Fusion

Ford Fusion là một chiếc sedan gia đình tuyệt vời với một mức giá hợp lý. Vẻ bề ngoài đẹp mắt và thời trang, chiếc xe có thể dùng cho các chuyến đi chơi hay đi mua sắm. Điều khiến cho Fusion trở thành chiếc xe gia đình tốt chính là hệ thống Ford Mykey. Mykey cho phép chủ sở hữu chiếc xe giới hạn tốc độ tối đa của xe cũng như âm lượng audio hay tắt âm thanh hoàn toàn cho đến khi người lái đeo đai an toàn vào. Tính năng của Mykey tương lai bao gồm hệ thống nhắc nhở cài đai an toàn bằng âm thanh, chuông cảnh báo khi chiếc xe đi với tốc độ quá cao và một hệ thống cảnh báo nhiên liệu sắp hết để nhắc nhở người lái xe khi chỉ còn khoảng 120 km. Điều này tạo cảm giác tin tưởng cho bố mẹ khi để cho con tự lái.

8. Chevrolet Malibu

Chevrolet Malibu là một chiếc sedan rất thu hút với không gian phía sau ghế rộng rãi và hiệu suất động cơ cao. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh 160 mã lực tạo ra nhiều năng lượng đủ cho bạn và gia đình đi chơi thoải mái và hệ thống giảm xóc sẽ đảm bảo cho bạn tới nơi an toàn. Giống như Ford Fusion, chiếc Chevrolet Malibu được trang bị một hệ thống giám sát và giữ an toàn cho người mới lái xe. Aptly gọi là “Teen Driver” (lái xe trẻ tuổi), một bộ công nghệ cho phép chủ sở hữu chiếc xe cài đặt chuông báo tốc độ và tắt hệ thống audio cho tới khi người lái đeo đai an toàn. Nó cũng có thể hiển thị các dữ liệu quan trọng cho phép chủ sở hữu theo dõi xem chiếc xe đã đi được bao xa, đi với tốc độ bao nhiêu và đi có ổn định hay không.

9. Chevrolet Traverse


Thoạt đầu nhìn, chiếc Chevrolet Traverse trông giống như một chiếc SUV. Ca-bin của xe rất rộng rãi đủ cho cả lái xe và hành khách, trong khi phía sau vẫn đủ chỗ cho 6 người nữa. Chiếc xe có động cơ V6 281 mã lực với hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động bánh trước chuẩn, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn hệ dẫn động cả 4 bánh. Trong đó, hệ dẫn động 4 bánh tốt hơn vì nó cung cấp sự ổn định và kiểm soát tốt hơn trong mọi thời tiết. Thiết bị lái rất nhạy bén và hệ thống giảm xóc cũng được điều chỉnh để có thể xử lý với bất kỳ loại đường nào. Lượng nhiên liệu tiêu thụ ở mức trung bình cho một phương tiện cỡ lớn, khoảng 13,8 lít/100km trong thành phố và 10,2 lít/100km trên đường cao tốc.

10. Kia Soul

Giá cả thấp và không gian bên trong rộng rãi là những đặc điểm quan trọng của một chiếc xe gia đình. Hệ thống giảm xóc chắc chắn kiểm soát toàn bộ chiếc xe khi vào cua và làm giảm những sai sót, mang lại một cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe. Động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít 130 mã lực không quá mạnh mẽ nhưng so với lượng nhiên liệu tiêu thụ là 10,2 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc, điều đó là hợp lý. Giá cả của chiếc xe cũng vô cùng hợp lý. Bên trong xe có rất nhiều không gian cho cả hành khách và hàng hóa. Với không gian để chân rộng rãi, ghế ngồi thoải mái sẽ khiến cho hành khách thấy thích thú dù phải đi một chuyến đi dài. Ngoại thất không hề lỗi thời mang lại cho chiếc xe một cái nhìn khá bắt mắt.

Quốc Việt (Theo carophile)

[mecloud]sRhK6C5dPq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-xe-o-to-tuyet-voi-nhat-cho-gia-dinh-a118608.html