5 dòng xe thích hợp cho việc đi Phượt


Thứ 2, 28/11/2016 | 13:39


Cùng sự kiện

(ĐSPL) những chiếc xe nhỏ nhắn, giá rẻ một chút ở ngay dưới đây với động cơ nhỏ hơn 150cc cũng “hot” không kém và rất phù hợp với những địa hình đồi núi

Những chiếc xe phù hợp cho các phượt thủ trên con đường chinh phục các vùng đất lạ phải có các ưu điểm như mạnh mẽ trên nhiều địa hình, mức giá không quá cao mà giá thành lại vừa phải. Với những ai đam mê hay muốn rong ruổi trên dặm dài của đất nước thì việc sở hữu một chiếc xe phân khối lớn là một niềm mơ ước lớn lao. Vậy hãy cùng nghía qua những chiếc xe nhỏ nhắn hơn một chút, giá rẻ một chút ở ngay dưới đây với động cơ nhỏ hơn 150cc nhé. Những chiếc xe này cũng “hot” không kém và rất phù hợp với những địa hình khó đi, đèo dốc ở Việt Nam.

1. Dòng xe Minsk

Minsk được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng thông dụng trên khắp Việt Nam

Minsk được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng thông dụng trên khắp Việt Nam. Đây là chiếc xe được mang về bởi những chuyên gia Liên Xô hoặc người sang Liên Xô mang về. Misk sử dụng động cơ hai thì với 125 phân khối nên khá là mạnh mẽ. Misk rất phù hợp với địa hình miền núi, có khả năng leo đèo đổ dốc hay chở hàng vượt trội. Tuy nhiên Minsk hay hỏng vặt nên hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết khi trái gió trở trời.

2. Honda Win 100

Chiếc xe côn tay được ưa chộng kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam năm 1986

Chiếc xe này từng vang bóng một thời không thua kém thậm chí là còn hot hơn Minsk. Honda Win 100 là chiếc xe côn tay được ưa chộng kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam năm 1986.
Win 100 có thiết kế thể thao, chắc gọn, nhẹ và máy lại chạy khỏe, chạy bốc, đa dạng với các loại địa hình hơn hẳn nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc.

3. "Cào cào" (Motocross)

Dáng vô cùng nhỏ gọn và thụt trước dài có độ đàn hồi tốt

“Cào cào” là tên chung để gọi những chiếc xe dòng off road, dáng vô cùng nhỏ gọn và thụt trước dài có độ đàn hồi tốt, bánh xe thường có nhiều răng cưa, có khả năng chắn bùn khá lớn. Cào cào trở nên thịnh hành cũng nhờ phong trào phượt nở rộ như hiện nay.
Ưu điểm của “cào cào” tăng tốc nhanh, cơ động trên mọi địa hình, giúp vượt địa hình khó một cách dễ dàng đi cùng giá thành không quá cao. Bạn có thể tham khảo các loại cào cào cũ có giá từ 30 đến 40 triệu như Tricker, Yamaha Serow, Honda XR 125, 250 có thể trạng tốt và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

4. Nakedbike hạng thấp

Chiếc xe với nhiều mức giá khác nhau sẵn sàng chiều lòng người yêu thích chúng

Nếu kinh tế hạn hẹp không thể sở hữu một chiếc Nakedbike có mức giá chục ngàn đô, bạn có thể chọn cho mình một chiếc xe có giá dễ thở hơn khoảng vài chục triệu với những xe cũ. Dòng xe này sở hữu thiết kế hiện đại thể thao, dáng ngồi thoải mái và côn tay nhẹ nhàng. Bạn có thể tham khảo những chiếc Yamaha FZ16, Suzuki EN-150A, Honda CB150.

5. Các loại xe khác

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc xe số khỏe khoắn thông dụng. Tiêu biểu là Dream Thái với ưu điểm kiểu dáng không lỗi mốt mà bền khỏe, phù hợp với địa hình hiểm trở.
Lê Thanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dong-xe-thich-hop-cho-viec-di-phuot-a171973.html