5 sai lầm khi sử dụng xe ga cần tránh


Thứ 3, 20/01/2015 | 08:43


(ĐSPL) - Xe ga được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng, bảo dưỡng để chiếc xe tay ga luôn bền đẹp.

(ĐSPL) - Xe ga được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng, bảo dưỡng để chiếc xe tay ga luôn bền đẹp.

Dưới đây là 5 sai lầm nên tránh khi sử dụng xe tay ga.

Đề nổ máy và vận hành xe ngay

Xe tay ga có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số. Thói quen đề nổ máy và vận hành xe ngay sẽ làm cho xe tay ga bị “tàn phá” khá nhiều. Nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe chạy êm trở lại.

Ảnh minh họa.

Lạm dụng phanh trước

Có thể nói, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra thói quen sử dụng phanh đĩa trước là phanh chính.

Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình trước một tình huống bất ngờ buộc phải giảm tốc độ.

Vì vậy, bạn nên sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất.

Video tham khảo:

Xe SUV tiền tỷ gánh hậu quả cho tài xế ngớ ngẩn

Khởi động xe khi đèn tín hiệu phun xăng FI chưa tắt

Mỗi khi bật khóa điện, đèn báo Fi sẽ bật sáng để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo Fi tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe.

Chính vì vậy, sau khi bật khóa điện, bạn hãy chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi mới bấm nút khởi động.

Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời, hệ thống phun xăng cũng có khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được chính xác và bền hơn.

Dùng loại dầu nhớt nào cũng được

Xe tay ga có đặc tính khác các loại xe số thông thường, chúng ta không nên nghĩ là dầu nào cũng được cho xe ga vì sẽ khiến động cơ không phát huy tối đa tính năng làm việc.

Ảnh minh họa.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga là điều quan trọng. Bạn nên hỏi kỹ loại dầu nên dùng cho xe ga trước khi thay dầu.

Điều khiển xe khi xăng gần hết

Nhiều người thường có thói quen, khi xăng xe đã gần cạn kiệt mới đi đổ xăng. Thói quen này sẽ khiến động cơ phải "vất vả" để có đủ lượng xăng tiếp vào kim phun.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-sai-lam-khi-su-dung-xe-ga-can-tranh-a80046.html