Mách nhỏ cách tiết kiệm xăng cho xe lead


Thứ 2, 19/12/2016 | 16:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) việc sử dụng thế nào để giúp tiết kiệm nhiên liệu là điều được rất nhiều người quan tâm. Và xe Lead là một trong những dòng phổ biến nhất hiện nay.

(ĐSPL) - Ngày nay, xe tay ga càng phổ biến nên việc sử dụng thế nào để giúp tiết kiệm nhiên liệu là điều được rất nhiều người quan tâm. Và xe Lead là một trong những dòng phổ biến nhất hiện nay. Vậy song hành cùng cách tiết kiệm xăng cho dòng xe vespa thì cách tiết kiệm xăng cho xe Lead như thế nào tất cả đều phụ thuộc vào người sử dụng.

1. Không nên vừa ga vừa phanh xe

Các chị em phụ nữ thường có thói quen vừa ga vừa phanh xe khi chờ đèn đỏ. Điều này sẽ dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn, lâu dần chuông côn của xe giật không bốc sẽ tiêu tốn xăng.

Muốn tiết kiệm xăng không nên vừa ga vừa phanh xe

2. Không nên dùng phanh trước

Theo các chuyên gia sửa chữa và bảo hành thì cách tiết kiệm xăng cho xe lead là không nên sử dụng phanh trước. Nhưng điều này lại diễn ra khá phổ biến vì khi gặp những tình huống bất ngờ chúng ta đều có thói quen bóp phanh trước mà quên rằng mức độ nguy hiểm rất cao.

3. Hạn chế đi xe tốc độ quá chậm

Đường phố ở Hà Nội và Tp. HCM thường xảy ra tình trạng tắc đường. Nên nếu xe quá chậm sẽ làm cho nhiệt độ xe tăng dẫn đến tốn nhiều nhiên liệu. Vì thế, để tránh tình trạng ngốn quá nhiều nhiên liệu thì bạn nên kiểm tra thường xuyên lượng nước làm mát cũng như bảo hành, bảo dưỡng.

Không nên đi xe quá chậm sẽ làm tốn xăng

4. Nếu ga không ổn định sẽ làm hại xe và tốn xăng

Nhiều người khi đi xe ga thường có thói quen ga thốc mạnh rồi giảm đột ngột. Điều này sẽ không chỉ làm xe tốn xăng mà còn làm hỏng cụm côn chuyển động. Vì thế, hãy giữ tốc độ ổn định, chạy xe đều ga nhằm giữ độ bền cho xe và tiết kiệm xăng.

5. Bảo hành xe thường xuyên, có định kỳ

Không chỉ với xe tay ga mà với các loại xe khác cũng cần phải đi bảo hành xe theo định kì. Việc bảo ảnh sẽ giúp bạn biết thêm những kinh nghiệm cũng như cách tiết kiệm xăng cho xe lead một cách an toàn và hiệu quả. Tránh tình trạng hư hỏng mà không biết để xử lý. Đồng thời, giúp bộ máy xe hoạt đông êm ái và an toàn.

Như vậy, có thể nói cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ trong việc đổ xăng thường ngày. Chúc bạn thành công nhé!

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-nho-cach-tiet-kiem-xang-cho-xe-lead-a174734.html