Những cách tiết kiệm xăng cho vespa cực kì hữu hiệu quả


Thứ 6, 09/12/2016 | 20:16


(ĐSPL) - Vespa cũng giống với nhiều dòng xe tay ga khác, nó tiêu tốn khá nhiều xăng khi di chuyển. Những cách tiết kiệm xăng cho vespa sau đây sẽ giúp bạn.

(ĐSPL) - Vespa cũng giống với nhiều dòng xe tay ga khác, nó tiêu tốn khá nhiều xăng khi di chuyển. Những cách tiết kiệm xăng cho vespa sau đây sẽ giúp bạn.

Ở những bài viết trước, doisongphapluat.com đã chia sẻ cho các bạn xe máy nào tiết kiệm xăng, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn một số cách tiết kiệm xăng cho xe vespa.

Vespa là một cái tên quá nổi tiếng với giới chơi xe, từ những chiếc xe vespa cổ vô giá đang rất nhiều người sưu tầm thì những chiếc vespa đời mới như vespa LX, ... cũng không kém cạnh. Sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng, màu sắc đa dạng những chiếc xe này đã chinh phục được thị trường xe máy cao cấp của người Việt.

Cũng như nhiều dòng tay ga khác, vespa cũng tiêu tốn khá nhiều năng lượng trên các quãng đường di chuyển của nó, bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra một số cách tiết kiệm xăng cho vespa.

Cách tiết kiệm xăng cho vespa bạn nên biết

1. Nguyên nhân gây hao xăng xe vespa

Trước khi đề cập đến các cách tiết kiệm xăng cho vespa thì hãy tìm hiểu những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng hao xăng của những chiếc xe này.

Sự chênh lệch về lượng nhiên liệu sử dụng trên cùng một quãng đường giữa các dòng xe máy không chịu ảnh hưởng nhiều từ công nghệ của hãng đó, mà nằm ở cách sử dụng chiếc xe máy của chính bạn. Vậy nên nếu vận hành không đúng cách cũng như không thường xuyên bảo hành, bảo dưỡng chiếc xe thì hiện tượng hao xăng sẽ là điều không thể tránh khỏi.

2. Giải pháp để tiết kiệm xăng hơn cho vespa

Nếu muốn chiếc xe của bản không hao xăng thì các bạn nên chú ý một số trường hợp sau, thường xảy ra trong quá trình sử dụng.

Khi gặp đèn đỏ trên đường thì từ xa các bạn nên giảm tay ga cho xe từ từ chạy đến khu vực dừng, tuyệt đối không nên đi nhanh rồi phanh lại, như vậy là xe đã tiêu hao rất nhiều nhiên liệu để duy trì tốc độ một cách vô ích.

Quá trình tăng tốc khi đèn xanh bật lên cũng không nên được thực hiện một cách quá nhanh, hãy để chiếc xe từ từ lăn bánh bằng cách lên ga nhẹ nhàng, càng muốn tăng tốc nhanh xe sẽ càng hao xăng.

Cố gắng duy trì một tốc độ ổn định khi tham gia giao thông, không nên tăng giảm ga một cách đột ngột và thường xuyên.Việc thay đổi vận tốc liên tục sẽ gây hao xăng vì một lượng lớn xăng sẽ cần đến đốt cháy tạo ra năng lượng cho xe đạt đến tốc độ mong muốn. Đây là cách tiết kiệm xăng cho vespa các bạn nên ghi nhớ vì rất nhiều người mắc phải lỗi này.

Hạn chế sử dụng xe để di chuyển nhiều quãng đường ngắn liên tục vì việc khởi động xe lặp đi lặp lại liên tục sẽ ngốn một lượng nhiên liệu khổng lồ để cung cấp cho bộ máy của xe, thay vào đó nếu cần di chuyển nhiều đoạn đường ngắn liên tục này thì nên chọn các giải pháp khác như xe đạp ,… để tiết kiệm xăng cho xe máy.

Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa lại chiếc xe của mình để kịp thời phát hiện hư hỏng, thay nhớt định kì, bôi dầu mỡ vào máy móc để lực ma sát trong quá trình hoạt động, bánh xe không được bơm căng cũng là một nguyên dân dẫn đến hao xăng do lúc đó lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường là rất lớn.

Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa xe của mình

Hi vọng với các cách tiết kiệm xăng cho vespa chia sẻ trên đây các bạn sẽ có thể tìm ra một giải pháp tiết kiệm xăng hiệu quả cho chiếc xe của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổng hợp những mẹo giúp tiết kiệm xăng xe, các bạn có thể tham khảo thêm. Chúc các bạn thành công.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-tiet-kiem-xang-cho-vespa-cuc-ki-huu-hieu-qua-a173410.html