+Aa-
    Zalo

    Pakistan tung video quan trọng chứng minh tàu ngầm Ấn Độ xâm nhập lãnh hải trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo của Hải quân Pakistan cho biết lực lượng này đã không giao chiến với tàu ngầm xâm phạm lãnh hải của Ấn Độ mà ép nó phải quay đầu đổi hướng.

    Thông báo của Hải quân Pakistan cho biết lực lượng này đã không giao chiến với tàu ngầm xâm phạm lãnh hải của Ấn Độ mà ép nó phải quay đầu đổi hướng. 

     [presscloud]8168[/presscloud]

    Người phát ngôn lực lượng hải quân Pakistan ngày 5/3 xác nhận tàu ngầm Ấn Độ đã bị ngăn chặn tiến vào lãnh hải nước này. Ông cho biết tàu ngầm sau khi bị phát hiện đã buộc phải quay đầu rời đi, theo Sputnik.

    Hải quân Pakistan cũng công bố hình ảnh của tàu ngầm bị chặn. Đoạn video được ghi lại vào ngày 4/3, lúc 20h35, cho thấy ống nhòm của tàu ngầm trồi lên mặt nước.

    Theo giới phân tích, tọa độ được thể hiện trên đoạn video nằm ở vùng biển phía nam tỉnh Balochistan.

    Hải quân Pakistan cho biết đây là lần thứ hai họ ngăn chặn thành công một tàu ngầm của Ấn Độ. Sự việc tương tự từng xảy ra vào ngày 16/11/2016.

    Hiện Ấn Độ chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố nói trên của Hải quân Pakistan.

    Tàu ngầm INS Kalvari của hải quân Ấn Độ - Ảnh: India Navy

    Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan bắt đầu vào ngày 26/2, khi không quân Ấn Độ không kích khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát với lý do là để tiêu diệt trại huấn luyện khủng bố của nhóm Jaish-e-Mohammed. Nhóm khủng bố Hồi giáo Jaish-e-Mohammed là người nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

    Hai nước đã có một trận không chiến cũng trong khu vực tranh chấp Kashmir. Phía Pakistan tuyên bố tiêu diệt hai máy bay và bắt sống một phi công Ấn Độ là Abhinandan Varthaman. Phía Ấn Độ chỉ xác nhận mất một máy bay và tuyên bố đã bắn hạ một tiêm kích F-16 của Pakistan. Tình hiện tại của khu vực tranh chấp Kashmir đã khá ổn định, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng căng thẳng giữa hai nước vẫn chưa "hạ nhiệt" hoàn toàn.

    Việc giao tranh giữa hai nước đã khiến hàng ngàn chuyến bay quốc tế qua khu vực đã phải hủy chuyến hoặc chuyển đường bay.

    Trong khi đó, Thủ hiến bang Punjab (Ấn Độ) giáp biên giới với Pakistan, ông Amarinder Singh ngày 4/3 cảnh báo Pakistan sẽ không do dự sử dụng vũ khí hạt nhân nếu Islamabad cảm thấy bị thất bại trước New Delhi trong một cuộc chiến thông thường. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-tung-video-quan-trong-chung-minh-tau-ngam-an-do-xam-nhap-lanh-hai-trai-phep-a265337.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan