+Aa-
    Zalo

    Paris: Người tị nạn biểu tình bất chấp lệnh cấm của Chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát đã biến cuộc biển tình trở nên đầy bạo lực với bình xịt hơi cay và dùi cui đáp trả người dân.

    (ĐSPL) - Ngày 22/11, cuộc biểu tình của người tị nạn tại Paris, Pháp đã diễn ra bất chấp vụ khủng bố đẫm máu hôm 13/11, và cả lệnh cấm của chính phủ Pháp đưa ra.

    [mecloud]kLDJZHoeqa[/mecloud]

    Cuộc biểu tình ủng hộ người tị nạn tại thủ đô nước Pháp nhanh chóng trở nên đầy bạo lực khi cảnh sát đã phải đến sử dụng vũ lực vào đoàn người biểu tình.

    Cuộc diễu hành bắt đầu từ nhà ngục Bastille cho đến Place de la Repblique và kết thúc bằng dùi cui và bình xịt hơi cay.

    Hình ảnh cuộc biểu tình - Ảnh: RT

    Trước đó, cảnh sát địa phương đã cảnh báo trước cho tổ chức này rằng nếu cuộc biểu tình của họ không bị huỷ bỏ, toàn bộ người tham gia sẽ phải đối mặt với 6 tháng tù giam. Tuy nhiên, những lời cảnh báo đều không có tác dụng. 

    Cuộc biểu tình bắt đầu từ pháo đài Bastille, rồi sau đó xảy ra ẩu đả ngay khi một số người biểu tình bị cảnh sát chặn lại khi họ có ý định đến quảng trường Place de la Republique.

    Đám đông lập tức xông tới phá vỡ rào cản của cảnh sát để có thể tiến tới quảng trường, tụ điểm thường xuyên của các buổi biểu tình ở Paris.

    Hình ảnh biểu tình cắt từ video - Ảnh: RT

    Được biết, lệnh cấm đã được ban hành ngay sau vụ khủng bố Paris ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng, hơn 400 người bị thương, và sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/11.

    Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm, và ít nhất một nghi can, Saleh Abdeslam, vẫn đang chạy trốn. Một số phương tiện truyền thông suy đoán kẻ khủng bố đã trốn tới Bỉ và đang cố gắng đào tẩu sang Đức.

    Ít nhất 87 nạn nhân thiệt mạng sau khi những kẻ khủng bố xả súng trong một buổi hoà nhạc tại nhà hát Bataclan, Paris. Tuy nhiên cảnh sát đã kịp thời đến và giải cứu họ, đồng thời tiêu diệt những tên khủng bố.

    Hàng chục người khác không may mắn thiệt mạng trong các cuộc tấn công khác tại sân vận động quốc gia và một loạt nhà hàng, quán bar nổi tiếng.

    NHẬT DUY (Theo RT)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]FFkTdwDbcm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/paris-nguoi-ti-nan-bieu-tinh-bat-chap-lenh-cam-cua-chinh-phu-a121008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.