+Aa-
    Zalo

    Phá chuyên án, tóm gọn nhóm "đạo chích" hoạt động đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP. Huế phá thành công chuyên án mang bí số 814KO và bắt giữ nhiều đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Công an TP. Huế vừa lập chiến công xuất sắc, phá thành công chuyên án mang bí số 814KO và bắt giữ nhiều đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng.
    Ngày 12/9, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Nghĩa, Hồ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Văn Lép về tội Trộm cắp tài sản; riêng Nguyễn Văn Minh và Võ Nhật Tân cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú. Tất cả các đối tượng trên có tuổi đời từ 17 - 26 tuổi, trú tại phường Phước Vĩnh, phường Hương Sơ và xã Phú Mậu, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Đa phần các đối tượng có tiền án, tiền sự, riêng Tuấn và Tý có 3 đến 4 tiền án về tội Trộm cắp.
    Phá nhanh chuyên án trộm ki ốt và của nhà dân

    Một trong những đối tượng trong ban chuyên án mang bí số 814KO

    Theo hồ sơ của cơ quan CSĐT, chỉ trong vòng từ cuối tháng 7 đến trung tuần tháng 8/2014, trên địa bàn TP. Huế và một số khu vực lân cận ở thị xã Hương Thuỷ và huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm. Điển hình, vụ mất trộm 15 triệu đồng tại số nhà 55 đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh; tiếp đó là vụ mất trộm trên 20 triệu đồng tại số nhà 94 Phạm Thị Liên, phường Kim Long và vụ mất trộm 10 triệu đồng tại số nhà 402 Chi Lăng....
    Phá nhanh chuyên án trộm ki ốt và của nhà dân
     Tang của vật vụ án
    Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng công an TP. Huế cho biết: “Thủ đoạn của các đối tượng này là lợi dụng ban đêm các quán cà phê, ki ốt bán hàng không có người trông coi, dùng dụng cụ phá khoá, phá cửa rồi nhanh chân đột nhập vào bên trong để lấy cắp tài sản. Chưa dừng lại đó, bọn chúng đi khắp các con phố để “tìm mồi” , nhà của hộ dân nào quên đóng cửa sổ hoặc các cửa thông gió thì chúng sẽ nhảy vào lấy cắp tài sản. Đặc biệt, bọn chúng còn manh động và táo tợn hơn khi phát hiện người dân móc túi xách ở xe thấy được “mồi ngon” chúng lập tức cho xe áp sát vào và ra tay cướp giật túi xách rồi phóng xe tẩu thoát gây náo loạn trên đường phố”.
    Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an TP. Huế đã xác lập chuyên án, vào cuộc điều tra làm rõ. Từ thông tin có được, liên tiếp các ngày 9 đến 11/9, lực lượng trinh sát Công an TP. Huế đã bắt giữ các nghi phạm nói trên.
    Tại cơ quan điều tra, số đối tượng này bước đầu đã khai nhận, với phương thức thủ đoạn trên, chúng gây ra 13 vụ trộm cắp tài sản và chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng. Sau đó, nhóm này tụ tập ăn chơi và mua ma tuý về sử dụng, hết tiền lại bàn bạc tiếp tục đi gây án.
    Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP. Huế tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ và mở rộng vụ án.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-chuyen-an-tom-gon-nhom-dao-chich-hoat-dong-dem-a50455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan