+Aa-
    Zalo

    Phái đoàn dự Olympic đáp nhầm máy bay xuống Hàn Quốc vì tưởng là Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 3/4, một nhóm các nhà tài trợ cho Á vận hội Mùa đông (Olympic), dự kiếm diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2018, đã hạ cánh nhầm xuống thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

    Hôm 3/4, một nhóm các nhà tài trợ cho Á vận hội Mùa đông (Olympic), dự kiếm diễn ra tại Hàn Quốc vào năm 2018, đã hạ cánh nhầm xuống thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

    Theo Around the Rings, phi công của máy bay chở phái đoàn các nhà tài trợ cho Olympic - sẽ được tổ chức tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vào năm 2018, đã gặp vấn đề khi nhập lộ trình bay vào hệ thống định vị của máy bay.

    Hành động nhầm lẫn này đã khiến máy bay đi chệch hướng về phía Bắc, cách điểm đến ban đầu 400km và đi tới Triều Tiên. Tại thời điểm đó, chiếc máy bay đang chở 8 hành khách theo lộ trình từ Bắc Kinh nhằm thăm dò địa điểm.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Ngạc nhiên trước sự xuất hiện của máy bay lạ, tuy nhiên nhân viên đài không lưu ở Bình Nhưỡng vẫn đồng ý để máy bay được hạ cánh, đồng thời yêu cầu họ di chuyển vào một khu vực riêng ở sân bay.

    “Máy bay của chúng tôi đã đáp xuống đường băng, sau đó phi công cho biết đã nhầm lẫn địa điểm. Chúng tôi đã ngạc nhiên và lo sợ trước những gì có thể xảy ra. Anh ta bảo chúng tôi phải ngồi yên và giữ bình tĩnh. Một tiếp viên trên máy bay tiếp đó mở cửa,  chúng tôi thấy có những người mặc quân phục với vũ trang đi lên máy bay”, một thành viên đoàn đại điện kể lại.

    Nhờ sự giúp đỡ của một phiên dịch viên, phi công đã cố gắng xin lỗi, và các hành khách được yêu cầu xuống máy bay để kiểm tra hành lý.

    Sau khi kiểm tra một kiện hàng gồm toàn những phù hiệu Olympic, các binh sĩ Triều Tiên mới tin rằng máy bay đã sơ xuất hạ cánh sai địa điểm, đồng thời máy bay được tiếp tục bay về Hàn Quốc.

    (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phai-doan-du-olympic-dap-nham-may-bay-xuong-han-quoc-vi-tuong-la-trieu-tien-a186200.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan