+Aa-
    Zalo

    Phần 2 - Những câu chuyện ở chung cư thời hiện đại: Cư dân phải băng qua mái nhà để... xuống đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bảo vệ say rượu tấn công cư dân; dao thớt từ tầng cao rơi xuống sân hay người dân phải đi trên mái nhà… là những câu chuyện “lạ tai, lạ mắt” tại nhiều chung cư tại Hà Nội

    Bảo vệ say rượu tấn công cư dân; dao thớt từ tầng cao rơi xuống sân hay người dân phải đi trên mái nhà chung cư… là những câu chuyện “lạ tai, lạ mắt” tại nhiều chung cư tại Hà Nội.

    Bảo vệ say rượu trong giờ, tấn công cư dân

    Sự việc xảy ra hồi tháng 1/2017, tại tòa nhà chung cư CT1 (KĐT Xa La, Hà Đông, Hà Nội). Cụ thể, anh Nguyễn Phong S. (cư dân sống tại tòa nhà) cho biết, sau nhiều ngày đi công tác về anh có xuống hầm để lấy xe ra ngoài. Thời điểm này, có 4 bảo vệ đang ngồi ăn nhậu và có ít nhất một người có biểu hiện say xỉn.

    Người bảo vệ được cho là đã có hành động tấn công anh S.

    Khi cho xe ra khỏi hầm, anh S có lời qua tiếng lại với những người bảo vệ về vấn đề nộp phí gửi xe tháng 1/2017. Sau đó hai bên xảy ra xô xát, một trong 4 bảo vệ có biểu hiện say rượu không chỉ lăng mạ mà còn đánh vào vùng đầu của anh S. Anh S đã quay lại toàn bộ sự việc và báo cáo cho ban quản lý tòa nhà. 

    Khổ sở hứng từng chậu nước sinh hoạt

    Người dân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư cải thiện nguồn nước sinh hoạt

    Hồi tháng 6/2017, hình ảnh về hàng trăm cư dân chung cư VP3 (Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) căng bang rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục nguồn nước cho cư dân được đăng tải tràn lan trên các mạng xã hội.

    Thời điểm đó, thời tiết nắng nóng (lên tới 40 độ C), nhưng nguồn nước sinh hoạt tại khu chung cư lại không đảm bảo cho các cư dân sử dụng. Nhiều hộ dân lâm vào cảnh thiếu nước dung, thậm chí phải dậy sớm để xách nước từ các xe bồn chở nước sạch. Có nhiều người không dám tắm ở nhà, phải lên cơ quan tắm để tiết kiệm nguồn nước dùng cho các thành viên khác.

    Dù nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý dự án cải tạo lại đường ống để đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân nhưng tình trang không được cải thiện.

    Người dân bất đắc dĩ trở thành “người nhện” đi trên mái nhà

    Ngày 28/1/2018, đoạn clip đăng tải trên báo VnExpress về việc nhiều người dân sống tại tòa nhà tái định cư G9 (phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải đi trên mái nhà do thang máy bị hỏng thu hút lượng lớn người theo dõi, bình luận trên các mạng xã hội.

    Không chỉ những người cao tuổi phải đi trên mái nhà... (Ảnh: VTC)

    Trước đó, theo phản ánh, chung cư G9 Xuân Đỉnh bị hỏng 5 thang máy, chỉ còn 1 thang máy hoạt động được. Vốn có 120 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu, 1 thang máy hoạt động bị quá tải. Từ đó, buộc những hộ dân sống ở tầng thấp phải chấp nhận đi thang bộ. Còn những hộ ở tầng cao không còn cách nào khác là di chuyển bằng cách đi lên tầng thượng (tầng 10), sau đó vượt qua mái chung cư bằng tôn sang thang máy đơn nguyên 2 để đi xuống mặt đất. Điều này gây mất an toàn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân tại đây.

    ... mà các trẻ nhỏ cũng phải đi nếu muốn xuống dưới mặt đất

    Sau khi nhận được phản ánh, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành công văn chỉ đạo yêu cầu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại nhà tái định cư G9, đảm bảo cuộc sống và an toàn cho người dân.

    Dao thớt từ “trên trời” rơi xuống đường

    11h00 ngày 26/8, nhiều người dân đi qua khu vực gần kios 18, tòa nhà HH2B, Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội một phen hú hồn khi thấy một chiếc thớt và một con dao phay cỡ lớn từ trên tầng cao của chung cư rơi xuống đất.

    Vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người, song khiến cư dân tại đây một phen hú vía

    Theo các nhân chứng, một người đàn ông trung niên suýt bị “vật thể lạ” rơi trúng đầu đã phải mất 10 phút để “hoàn hồn” rồi mới có thể đứng dậy tiếp tục di chuyển. Cũng theo chia sẻ của người dân sống quanh tòa nhà HH2B, đây không phải lần đầu rác hay vật dụng từ trên cao rơi, ném xuống dưới gây ô nhiễm, mất an toàn. Đã có lần cả chục lon bia uống xong bị ném xuống, hay hoa quả ăn dở cũng bay vào người ở dưới…

    Liên hệ với một lãnh đạo Công an phường Hoàng Liệt cho biết, đơn vị không nhận được trình báo của người dân. Theo vị lãnh đạo này, sự việc có thể diễn ra nhanh chóng, không ai bị thương nên người dân không trình báo công an.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-2---nhung-cau-chuyen-o-chung-cu-thoi-hien-dai-cu-dan-phai-bang-qua-mai-nha-de-xuong-dat-a220931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan