+Aa-
    Zalo

    Phần Lan: Hy hữu phi công tử vong vì bị cửa máy bay rơi trúng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cửa máy bay long ra và rơi ngay vào người phi công, với lực tác động quá mạnh, phi công 50 tuổi đã tử vong ngay tại chỗ.

    Cửa máy bay long ra và rơi ngay vào người phi công, với lực tác động quá mạnh, nạn nhân 50 tuổi đã tử vong ngay tại chỗ.

    Nhà chức trách Phần Lan đang điều tra vụ tai nạn hy hữu khiến viên phi công tử vong vì bị cửa máy bay Gulfstream G150 rơi trúng người.

    Máy bay Gulfstream G150 (Ảnh: RT)

    Theo báo địa phương Lapin Kansa, máy bay Gulfstream G150 chở được 20 khách, thường được sử dụng trong các chuyến bay tư nhân từ Moskva, Nga tới sân bay Kittila ở bắc Phần Lan.

    Trước khi tiếp tục hành trình, cơ trưởng, cơ phó và một tiếp viên đã lên máy bay kiểm tra. Đúng lúc đó, một cánh cửa đột nhiên tách rời khỏi thân máy bay và đập trúng một phi công.

    Bởi lực rơi quá mạnh, phi công 50 tuổi tử vong tại chỗ. Các nhà điều tra cho biết, cửa máy bay được tìm thấy cách máy bay khoảng 10m. Họ cho rằng nguyên nhân chính có thể là do lỗi kỹ thuật.

    Theo RT, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 4/1 khi máy bay Gulfstream G150 đang chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Lapland, Phần Lan tới Yekaterinburg, Nga.

    Giới chức Phần Lan đã liên lạc với giới chức Áo, nơi chiếc máy bay được đăng ký, cũng như liên lạc với công ty Mỹ đã chế tạo và sản xuất ra máy bay để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-hy-huu-phi-cong-tu-vong-vi-bi-cua-may-bay-roi-trung-a215567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan