Dương Chí Dũng gửi đơn tố cáo "ông anh" tới ông Nguyễn Bá Thanh


Thứ 5, 13/06/2019 | 07:54


(ĐSPL) - Tại phiên tòa xét xử vụ án của Dương Tự Trọng, ông Dương Chí Dũng khai, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước,

(ĐSPL) - Tại phiên tòa xét xử vụ án của Dương Tự Trọng, ông Dương Chí Dũng khai, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).

Giống như tại phiên xét xử Dương Tự Trọng vào ngày 14/12, lần này, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh cũng lặng lẽ đến theo dõi phiên tòa xét xử cựu PGĐ Công an Hải Phòng Dương Tự Trọng.

Tại phiên tòa xét xử vụ án của Dương Tự Trọng, ông Dương Chí Dũng khai, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).

Theo đó, trong đơn ông Dũng cho rằng ông đã không nhận 1,666 triệu USD tiền "lại quả" từ việc mua ụ nổi.

Ông Dương Chí Dũng khai trước tòa cụ thể hơn về lá đơn tố cáo như sau: "Những điều trước đây tôi phản bác giờ tôi khai lại, vấn đề vị cán bộ này nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan (công ty Vạn Thịnh Phát ở TP.HCM- PV) còn đưa cho anh 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh, anh nói 5h về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".

An ninh - Hình sự - Dương Chí Dũng gửi đơn tố cáo 'ông anh' tới ông Nguyễn Bá Thanh

Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh cũng đến theo dõi phiên xét xử Dương Tự Trọng

Quyết tâm phòng chống tham nhũng từng được ông Nguyễn Bá Thanh thể hiện bằng từng hành động, lời nói cụ thể.

Và khi nói về Luật Phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Bá Thanh cho rằng: “Nghị quyết của Đảng về phòng, chống tham nhũng đã rõ rồi, vấn đề còn lại là phải làm. Vừa chống nhưng vừa phòng tham nhũng. Chống thì phải chống nhưng còn phải phòng nữa. Ngay cả một số dịch vụ công cũng xảy ra tham nhũng, thậm chí trong bệnh viện cũng xảy ra. Có điều là nơi nhiều, nơi ít, quy mô khác nhau thôi".

Hay ông cũng từng chia sẻ: "Việc xử lý các vụ án tham nhũng cực kỳ khó khăn, cần phải thận trọng. Quá trình điều tra, khởi tố cần phải chính xác đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan sai. Chính vì vậy các cơ quan tiến hành tố tụng cần phải có thời gian".

Có lẽ cũng vì vậy trong đại án xét xử Dương Chí Dũng và đồng phạm, cũng như xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm lần này, ông đều có mặt tại tòa án và âm thầm theo dõi diễn biến phiên tòa. Hồi tháng 9/2013, trong buổi tiếp xúc cử tri hai quận Hải Châu, Sơn Trà - Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh cũng bày tỏ: "Muốn làm nhanh những vụ án tham nhũng, nhưng làm chưa xong vụ này đã lại phát hiện ra vụ khác". 

An ninh - Hình sự - Dương Chí Dũng gửi đơn tố cáo 'ông anh' tới ông Nguyễn Bá Thanh (Hình 2).

Dương Chí Dũng khai đã gửi đơn tố cáo "ông anh" tới Trưởng ban Nội chính TW

Cũng tại phiên xét xử ngày hôm qua, Dương Chí Dũng đã khai ra tên người mật báo khuyên mình nên bỏ trốn. Đó là một Thứ trưởng Bộ Công an. Trong cáo trạng của VKS chiều hôm qua, cũng đề nghị khởi tố vị Thứ trưởng này về tội Cố ý làm lộ bí mật công tác. 

Được biết, trước khi diễn ra phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, Dương Chí Dũng cũng đã có đơn kháng cáo về bản án tử hình dành cho mình. 

Sáng nay, Tòa tiếp tục làm việc. 

Minh Hiền - Loan Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-chi-dung-gui-don-to-cao-ong-anh-toi-ong-nguyen-ba-thanh-a17132.html