+Aa-
    Zalo

    Pháp điều tra vụ Chủ tịch Interpol người Trung Quốc "mất tích"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Mạnh Hoành Vĩ đã không liên lạc với gia đình sau khi về thăm quê nhà Trung Quốc từ đợt cuối tháng 9.

    Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Mạnh Hoành Vĩ đã không liên lạc với gia đình sau khi về thăm quê nhà Trung Quốc từ đợt cuối tháng 9.

    Theo Sputniknews, truyền thông Pháp ngày 5/10 cho biết, giới chức nước này đã mở một cuộc điều tra liên quan đến vụ Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ mất tích tại Trung Quốc.

    Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Reuters

    Theo kênh Europe 1, ông Mạnh Hoành Vĩ đã mất tích sau khi đến Trung Quốc vào cuối tháng 9.

    Báo chí Pháp dẫn nguồn tin cảnh sát nói rằng, vợ ông Mạnh, hiện sống ở Lyon, nơi đặt trụ sở Interpol đã báo cáo về trường hợp mất tích của chồng từ cuối tháng Chín, khi đang có chuyến về thăm quê nhà Trung Quốc.

    Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, ông Mạnh là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

    Theo một số nhà quan sát cho rằng việc ông Mạnh trở thành Chủ tịch Interpol có thể giúp Trung Quốc thúc đẩy chiến dịch Săn Cáo truy lùng các quan chức tham nhũng trốn ra nước ngoài. Bộ Công an Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin ông Mạnh mất tích.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-dieu-tra-vu-chu-tich-interpol-nguoi-trung-quoc-mat-tich-a246649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan