+Aa-
    Zalo

    Pháp hoãn giao tàu chiến Mistral cho Nga vô thời hạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước sức ép từ đồng minh trong khối NATO, Pháp ngày 25/11 tuyên bố ngừng vô thời hạn kế hoạch bàn giao tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral đầu tiên cho Nga.

    (ĐSPL) - Trước sức ép từ đồng minh trong khối NATO, Pháp ngày 25/11 tuyên bố ngừng vô thời hạn kế hoạch bàn giao tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral đầu tiên cho Nga.
    Theo tin tức từ BBC, Tổng thống Pháp Francois Hollande đổ lỗi cho tình hình khủng hoảng Ukraine có chiều hương trầm trọng hơn khiến cho Pháp tạm ngừng bàn giao tàu chiến Mistral cho Nga.
    Pháp hoãn vô thời hạn việc giao tàu chiến Mistral cho Nga

    Pháp đã ký hợp đồng đóng mới 2 tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral cho Nga trị giá 1,2 tỷ euro.

    Trong một tuyên bố, Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết, việc bàn giao bị tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới. Tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral đầu tiên mà Pháp đóng cho Nga mang tên Vladivostok hiện đang neo đậu tại thành phố cảng Saint Nazaire của Pháp.
    Tàu chiến này có khả năng chuyên chở 700 binh sĩ cùng 16 trực thăng và 50 xe bọc thép. Trong khi đó, tàu chiến thứ hai có tên Sevastopol, theo kế hoạch sẽ được bàn giao trong năm tới.
    Việc Pháp ngừng bàn giao tàu chiến cho phía Nga cũng đồng nghĩa với việc nước này đã hủy bỏ một hợp đồng trị giá tới hơn 1 tỉ euro và cơ hội có được hàng nghìn việc làm mới, trong bối cảnh nền kinh tế Pháp đang trì trệ.
    Video tham khảo:
    Khám phá tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral của HQ Pháp
    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, Moscow vẫn tôn trọng thỏa thuận đã ký và mong muốn Pháp sớm hoàn tất hợp đồng trị giá 1,2 tỷ euro. Trước đó theo kế hoạch, tàu đổ bộ lớp Mistral đầu tiên được chuyển giao cho Nga vào giữa tháng này.
    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov nói trên RIA Novosti rằng phía Nga tin tưởng Pháp sẽ thực hiện các điều khoản trong hợp đồng đã ký. "Chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi".
    Tuy nhiên, ông Borisov cũng cảnh báo nếu như Pháp ko bàn giao tàu chiến cho Nga, Mosow sẽ đưa vấn đề ra tòa án quốc tế.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-hoan-giao-tau-chien-mistral-cho-nga-vo-thoi-han-a70934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan