4 đối tượng trộm tiền công đức bị tóm gọn sau khi đến ngân hàng đổi tiền lẻ


Thứ 7, 20/04/2019 | 02:27


Cùng sự kiện

Thấy 4 đối tượng đến đổi tiền lẻ có biểu hiện lạ, nhân viên ngân hàng đã ngay lập tức báo cho cơ quan công an huyện Côn Đảo.

Thấy 4 đối tượng đến đổi tiền lẻ có biểu hiện lạ, nhân viên ngân hàng đã ngay lập tức báo cho cơ quan công an huyện Côn Đảo.

Liên quan đến vụ trộm tại di tích Miếu bà Phi Yến (hay còn gọi là An Sơn miếu), chiều nay, 19/4, trao đổi với báo Dân trí, Công an huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ 4 đối tượng từ tỉnh Sóc Trăng đi tàu ra Côn Đảo để thực hiện hành vi trộm cắp.

“Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Côn Đảo mở rộng điều tra, cũng như làm rõ số tiền các đối tượng lấy trộm trong thùng công đức”, đại diện Công an huyện Côn Đảo, thông tin.

Theo một số nguồn tin riêng cho biết, 4 đối tượng nói trên đi tàu từ tỉnh Sóc Trăng ra huyện Côn Đảo.

An Sơn miếu (Miếu bà Phi Yến) ở huyện Côn Đảo, nơi các đối tượng trộm tiền công đức. Ảnh: Kiến thức

Rạng sáng ngày 18/4, các đối tượng lấy trộm thùng tiền công đức tại Miếu bà Phi Yến. Sau khi lấy sạch số tiền, cả bọn vứt thùng đựng tiền xuống ao nước rồi đem tiền lẻ đến ngân hàng ở địa phương để đổi.

Đến chiều ngày 18/4, 4 đối tượng đã nhanh chóng ra bến cảng đón tàu định trở về đất liền. 

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và công an tiến hành thu giữ được toàn bộ tang vật có liên quan.

Được biết, cùng với nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương (nơi an nghỉ của nữ Anh hùng Võ Thị Sáu), di tích nhà tù Côn Đảo… Miếu bà Phi Yến là chốn linh thiêng đối với những người dân trên đảo. 

Miếu Bà đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xếp hạng di tích cấp tỉnh. Hàng năm cứ vào ngày 18/10 âm lịch, nhân dân Côn Đảo đều tổ chức lễ giỗ bà rất long trọng và thường là làm cỗ chay để tưởng nhớ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-doi-tuong-trom-tien-cong-duc-bi-tom-gon-sau-khi-den-ngan-hang-doi-tien-le-a271904.html