12 năm tù cho thượng úy công an đá chết đồng nghiệp


Thứ 7, 25/04/2015 | 14:11


(ĐSPL) - Do mâu thuẫn chuyện tiền nong, Linh đã dùng chân phải đang đi giày đá mạnh trúng vùng cổ bên trái người đồng nghiệp khiến anh này tử vong ngày hôm sau.

(ĐSPL) - Do mâu thuẫn chuyện tiền nong, Linh đã dùng chân phải đang đi giày đá mạnh trúng vùng cổ bên trái người đồng nghiệp khiến anh này tử vong ngày hôm sau.

Tin tức báo Tri thức trực tuyến, sáng 25/4, TAND TP Hà Nội tuyên bị cáo Chu Ngọc Linh (thượng úy, cựu công an phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm) 12 năm tù tội Cố ý gây thương tích.

Đối tượng Chu Ngọc Linh.

Theo cáo trạng, một ngày trung tuần của tháng 7/2014, Linh đi xe máy đến trụ sở Công an phường Đức Thắng gặp bạn là anh Nguyễn Xuân B (cảnh sát trật tự) để đòi tiền. Lúc Linh vào phòng, anh B đang ngồi ăn ở chiếc ghế cạnh bàn uống nước. Trong phòng nghỉ tập thể, còn có vài cán bộ khác.

Báo Vnexprees cung cấp, Linh đến nơi anh B đang ngồi ăn cơm và nói: “Đưa tiền để em đưa nó về, hơn 5h nó gọi em rồi”. Anh B phẩy tay, bảo: “Đi ra”. Linh tiếp tục nói: “Đưa tiền cho em không?”. Anh B nhắc lại: “Ra ngoài!”.

Anh B vừa dứt lời thì bị Linh dùng chân phải đang đi giày đá mạnh trúng vùng cổ bên trái khiến anh B bị ngất. Mọi người trong phòng kịp can ngăn đẩy Linh ra ra ngoài. Anh B được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào hôm sau do chấn thương sọ não kín.

Tại phiên xử hôm nay, Linh khai không có mâu thuẫn với nạn nhân, thỉnh thoảng mượn tiền của nhau và thanh toán sòng phẳng. Lần gần nhất anh B vay tiền của Linh nhưng không có giấy biên nhận.

Đại diện bị hại cho rằng bị cáo được đào tạp nghiệp vụ võ thuật bài bản nên có cú đá hiểm hóc gây chết người ngay tức khắc, vì thế phải bị truy tố về tội Giết người, chứ không phải Cố ý gây thương tích. Vì vậy phía bị hại yêu cầu trả hồ sơ để thay đổi tội danh. Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận đề nghị này.

Tòa cho rằng việc xác định Linh phạm tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người là có căn cứ. Tòa tuyên phạt bị cáo 12 năm tù, có trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con nhỏ của nạn nhân đến 18 tuổi.

PV (Tổng hợp)

Video: Bốn CSGT cưỡng chế thanh niên mang ma túy ở Hà Nội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/12-nam-tu-cho-thuong-uy-cong-an-da-chet-dong-nghiep-a92450.html