3 giám đốc lừa hàng chục tỷ đồng với chiêu thế chấp "sổ đỏ"


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:37


(ĐSPL) - 3 giám đốc đã bắt tay thực hiện lừa đảo bằng chiêu lừa thế chấp "sổ đỏ" để chiếm đoạt của các bị hại hơn 10 tỷ đồng.

(ĐSPL) - 3 giám đốc đã bắt tay thực hiện lừa đảo bằng chiêu lừa thế chấp "sổ đỏ" để chiếm đoạt của các bị hại hơn 10 tỷ đồng.

Tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong cho hay, ngày 9/5, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố bị can Hoa Thị Mai (54 tuổi), Giám đốc Cty TNHH Thương mại và dịch vụ Cường Yến; Hồ Thăng Long (35 tuổi), Giám đốc Cty TNHH Long Hải (Long là con trai Mai) và cùng Trần Thị Hường (63 tuổi), Giám đốc Cty TNHH Thương mại xây dựng Vạn Xuân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

3 đối tượng đã chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng - Ảnh minh họa

Theo cáo trạng báo An ninh thủ đô thông tin, từ tháng 3/2008 đến tháng 5/2009, bằng thủ đoạn cho các cá nhân vay tiền, rồi yêu cầu bị hại ủy quyền công chứng “sổ đỏ” nhà, đất để đảm bảo khoản vay, các bị can Mai, Long, Hường đã tự ý thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, sở hữu bất động sản của các gia đình nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng. 

 Cơ quan tố tụng xác định, tháng 2/2008, do cần tiền xây nhà, vợ chồng ông bà Lê Thị V, ở Từ Liêm, Hà Nội, đã đặt vấn đề vay 400 triệu đồng của Hoa Thị Mai. Mai đồng ý với điều kiện gia đình bà V phải thế chấp “sổ đỏ” và ủy quyền công chứng để đảm bảo khoản vay.

Sau đó, Mai bảo Hồ Thăng Long đứng tên ký kết hợp đồng ủy quyền với gia đình bà V, với nội dung Long nhận ủy quyền đi vay ngân hàng cho gia đình bà V. Sau khi giao tiền cho gia đình bà V và nhận giấy ủy quyền cùng “sổ đỏ” mảnh đất diện tích gần 270m2 tại xã Mễ Trì, Từ Liêm, tháng 3-2010, mẹ con Mai - Long đã bán mảnh đất này với giá gần 6,2 tỷ đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, bị can Trần Thị Hường đã cho gia đình ông Nguyễn Văn N vay 350 triệu đồng và thế chấp “sổ đỏ” căn nhà diện tích gần 240m2, tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi nhận giấy ủy quyền và “sổ đỏ” từ gia đình ông N, Hường đã chuyển nhượng cho người khác được 3,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, bị can Trần Thị Hường còn bán căn hộ tại khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai của gia đình bà Nguyễn Thị T lấy 600 triệu đồng. Căn hộ này là tài sản bà T dùng để thế chấp vay 100 triệu đồng của Hường. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-giam-doc-lua-hang-chuc-ty-dong-voi-chieu-the-chap-so-do-a144773.html