4 lái xe ôm xông tới vật lộn, bắt tên trộm giữa ngã tư


Thứ 4, 09/11/2016 | 02:44


Trộm nóng chiếc xe tay ga Air Blade rồi chạy thẳng từ Tiền Giang về TP.HCM, tên trộm bất ngờ bị 4 anh xe ôm ở Long An vật giữa ngã tư, bắt gọn cả người lẫn tang vật.

Trộm nóng chiếc xe tay ga Air Blade rồi chạy thẳng từ Tiền Giang về TP.HCM, tên trộm bất ngờ bị 4 anh xe ôm ở Long An vật giữa ngã tư, bắt gọn cả người lẫn tang vật.

Đối tượng Đỗ Hoài Tâm.

Chiều ngày 7.11, Công an thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã lập hồ sơ, chờ bàn giao đối tượng trộm nóng cho công an Tiền Giang.

Theo thông tin từ cán bộ Công an thị trấn Bến Lức, khoảng 15h chiều nay, nhóm xe ôm xung kích của thị trấn Bến Lức đang đón khách thì nhận được thông báo của Công an thị trấn là có một vụ trộm xảy ra tại thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang).

Công an Mỹ Tho nhận định đối tượng sẽ tẩu thoát về TP.HCM tiêu thụ nên nhờ phía Long An trợ giúp. Sau khi nhận được thông tin đặc điểm và biển số xe, các đội viên xe ôm đã ghi vào tay, vừa chạy xe ôm vừa để ý ngoài đường. Một lúc sau, các anh xe ôm phát hiện một đối tượng điều khiển xe tay ga biển số 63B9-558.50 chạy với tốc độ cao hướng về TP.HCM. Ngay lập tức, nhóm xung kích thông báo cho nhau đón lõng, khi đến chốt đèn Long Kim, đối tượng giảm tốc độ dừng đèn đỏ thì bị 4 anh xe ôm xông vào vật xuống đường, tóm gọn.

Đối tượng khai tên là Đỗ Hoài Tâm, sinh năm 1978, ngụ phường 2, thành phố Mỹ Tho, làm nghề độ xe gắn máy. Chiều nay, Tâm dùng đoản bẻ khóa xe của chị Nguyễn Thị Thu Huyền (ngụ Mỹ Tho) và chạy về TP.HCM, trên đường đi thì bị bắt.

Theo Công an thị trấn Bến Lức, từ đầu năm 2016 đến nay, các anh xe ôm đã tham gia bắt khoảng 30 vụ trộm nóng xe máy. Nếu tính từ thời điểm thành lập tổ xe ôm đến nay, các anh đã bắt hơn 100 vụ ăn trộm xe.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Clip đang được xem nhiều:

[mecloud]LGoEpZUX0P[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-lai-xe-om-xong-toi-vat-lon-bat-ten-trom-giua-nga-tu-a169546.html