5 năm tù cho cụ ông đánh người tình hỏng 1 mắt vì ghen tuông


Thứ 4, 22/02/2017 | 05:30


Cùng sự kiện

Thấy người đàn ông lạ mặt bước ra từ nhà người tình nên ông Vũ nổi cơn ghen. Ông Vũ dùng cây lau nhà bằng kim loại đánh trúng vào mắt trái người tình khiến nạn nhân bị hỏ

Thấy người đàn ông lạ mặt bước ra từ nhà người tình nên ông Vũ nổi cơn ghen. Ông Vũ dùng cây lau nhà bằng kim loại đánh trúng vào mắt trái người tình khiến nạn nhân bị hỏng 1 mắt.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 21/2, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tuyên bị cáo Trần Văn Vũ (66 tuổi, ngụ xã Trường An, TP Vĩnh Long) 5 năm tù tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là bà Ngọc* (59 tuổi, ngụ huyện Long Hồ).

Tại phiên tòa, bà Ngọc yêu cầu bị cáo bồi thường tiền tổn thất tinh thần và sức khỏe 68 triệu đồng. Suốt quá trình xét xử, bị cáo Vũ luôn cuối đầu nhận mọi hành vi gây ra, không có lời bào chữa nào cho mình.

Bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Công an nhân dân

Báo Vietnamnet trích dẫn cáo trạng thể hiện, năm 2012, trong một lần chạy xe ôm, ông Vũ tình cờ quen bà Ngọc. Sau đó, giữa ông Vũ và bà Ngọc nảy sinh tình cảm, dù người đàn ông này đã có gia đình.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người không kéo được bao lâu, nguyên nhân là ông Vũ nghi ngờ bà Ngọc có người tình mới.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Công an TP HCM

Khoảng 15h30 ngày 19/6/2016, ông Vũ chạy xe máy đến nhà bà Ngọc với mục đích làm hòa. Khi đến nơi, ông Vũ nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đi ra từ nhà bà Ngọc nên nổi cơn ghen. Ông Vũ chạy đến đánh bà Ngọc và người đàn ông lạ mặt.

Ông Vũ dùng một cây lau nhà bằng kim loại đánh trúng vào mắt trái của bà Ngọc. Người dân xung quanh đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả nhãn cầu mắt trái của bà bị tổn thương nên phải bỏ và lắp mắt giả, tỷ lệ thương tật 51%. Ông Vũ sau đó bị cơ quan công an bắt giam.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009)

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Có tổ chức;

g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

 4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nam-tu-cho-cu-ong-danh-nguoi-tinh-hong-1-mat-vi-ghen-tuong-a181810.html