Ấm ức câu nói, lão nông U70 xuống tay đoạt mạng em họ


Thứ 3, 07/07/2015 | 02:14


(ĐSPL) - Vốn là chỗ anh em họ, lại lớn tuổi, thế nhưng chỉ vì ấm ức câu nói đùa của người em mà người anh kiếm cớ gây sự.

(ĐSPL) - Vốn là chỗ anh em họ, lại lớn tuổi, thế nhưng chỉ vì ấm ức câu nói đùa của người em mà người anh kiếm cớ gây sự. Rồi cả giận mất khôn, thấy người em đi xe đạp trên đường làng, người anh đã cầm dao chọc tiết lợn phục sẵn rồi đâm một nhát trí mạng khiến người em đổ rạp xuống đường.

Đâm em, dọa chém người can ngăn

Sáng ngày 1/7, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Ải, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn. Nạn nhân là ông Hoàng Văn T. (SN 1943), hung thủ là Hoàng Văn Đãng (SN 1942), nạn nhân và hung thủ có quan hệ họ hàng, Đãng là anh.

Ông Đặng Thế Hùng, quyền Trưởng Công an xã Phượng Sơn cho biết, trước đó, công an xã nhận được tin báo ông T. trú tại thôn Ải bị đâm. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hiện trường chỉ còn lại vũng máu khô. Qua khai thác nóng, các nhân chứng biết việc như ông Đinh Văn Quảng và chị Đoàn Thị Vẻ, được biết, ông T. đang trên đường đi mua trứng về cách nhà chừng 100m thì bị ông Đãng cầm dao chọc tiết lợn chặn đường. Hai bên lời qua tiếng lại rồi ông T. bị ông anh họ đâm một nhát vào vùng bụng. Thấy vậy, ông Quảng ra can ngăn thì đối tượng Đãng cầm dao giơ lên định chém ông này. Thấy ông Quảng phản ứng mạnh,  thì Đãng cầm dao bỏ chạy. Về phần ông T., tuy được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết đâm hiểm, làm rách ổ bụng, đứt ruột nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Sau đó, PC 45, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn, phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) khám nghiệm hiện trường, tử thi và truy bắt kẻ gây án. Theo chia sẻ của lực lượng truy bắt đối tượng Đãng, sau khi xuống tay đâm em, đối tượng về nhà lấy xe đạp rồi mang theo hung khí trốn khỏi địa phương. Lực lượng truy bắt tỏa đi rà soát địa bàn, đến 20h cùng ngày phát hiện hung khí được đối tượng bỏ lại tại cổng một nhà dân thôn Ải. Đến 1h30 ngày 30/6, lực lượng truy bắt đã phát hiện đối tượng đang ẩn náu tại nhà một người cháu trong thôn và tiến hành bắt giữ khẩn cấp.

Qua khai thác tại chỗ, Đãng khai nhận do mâu thuẫn với ông T. nên đã đón đường đâm ông này. Hiện, vụ án đang được PC 45 Công an Bắc Giang thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Hiện trường xảy ra án mạng đau lòng.

Hung thủ từng dọa giết ba người

Sáng  ngày 1/7, chính quyền địa phương và gia đình đã tổ chức tang lễ cho người xấu số. Người dân đều thương tiếc cho ông T., một người hiền lành tử tế nhưng lại ra đi một cách tức tưởi. Ông Đinh Văn Quảng là hàng xóm cũng là anh em và chơi thân cùng ông T. cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng bắt nguồn từ cách đây hơn một năm. Thời điểm đó, trong một lần các cụ cao tuổi đang ngồi uống nước tại đình làng, một số cụ có nhắc đến chuyện làm tám chữ vàng dành cho người cao tuổi để treo.

Khi thấy ông Đãng góp lời về chuyện này thì ông T. có nói đại ý : “Ông Đãng quá nổi tiếng ở cái đất Lục Nam, Lục Ngạn này rồi thì cần gì phải làm tám chữ đó?” Câu nói đùa của ông T. hàm ý: “ Ông Đãng không xứng đáng làm vì già rồi mà vẫn gái gú”. Câu nói đùa này của ông T. khiến ông Đãng phản ứng ra mặt. Biết mình lỡ lời nên ông T. không nói gì nữa. Tuy nhiên, ông Đãng vẫn để bụng và nhiều lần tìm đến cãi nhau với ông T.. “Do biết sai và không muốn dây dưa với người anh cố chấp, cục tính nên ông T. thường lánh mặt khi ông Đãng tới tìm. Chính điều này khiến ông Đãng cảm thấy mình bị coi thường nên càng tỏ ra bức xúc và kiếm cớ gây sự với người em họ mình”, ông Quảng nói.

Cách đây gần một tháng, trong lần đi ăn giỗ bố mình, trên đường về, ông T. bị ông Đãng chặn dọa: "Hôm nay giỗ bố mày, ngày mai sẽ là ngày giỗ của mày". Lời đe dọa này khiến ông T. vô cùng lo lắng. Ông T. đã gọi điện thông báo cho các con, đồng thời thông báo cho các con của ông Đãng biết. Sau đó con cháu trong nhà đã có buổi nói chuyện nghiêm túc với hai bậc chú bác của mình và đề nghị ông Đãng chấm dứt việc chửi bới đe dọa ông T. .

Mọi chuyện tưởng sẽ dừng lại ở đó, không ngờ ông Đãng lại ra tay đâm ông T. sau đó. “Nhiều lần trước đó, ông Đãng đã tung tin nói sẽ phải giết ba người gồm tôi, ông T. và bà Ng. (vợ ông T.) để “trừng trị” vì dám vào hùa chống lại ông này. Tuy nhiên tất cả là do ông Đãng ăn ở không đúng nên mới bị mọi người lảng ra như vậy…”, ông Quảng cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, PV được biết, nạn nhân là cán bộ mặt trận về hưu được đánh giá là hiền lành sống hòa thuận, có 6 người con, một người làm trong công an huyện Lục Ngạn, một người đương chức Chủ tịch xã Phượng Sơn, con rể  làm trong sở Nội vụ Bắc Giang. Còn hung thủ được đánh giá là kẻ lập dị, tính tình ngang tàn, hay gây gổ với mọi người xung quanh nên nhiều người ngại tiếp xúc. Sáu người con của ông này cũng nhiều lần khuyên bảo bố nhưng bất thành.

Quang Sơn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-uc-cau-noi-lao-nong-u70-xuong-tay-doat-mang-em-ho-a101122.html