Ăn mặc bảnh bao, cán bộ Sở Văn hóa đi lừa đảo gần nửa tỉ đồng


Thứ 5, 11/06/2015 | 00:11


Ăn mặc chải chuốt, đi ô tô xịn, tung tin có nhiều mối quan hệ rộng có khả năng xin việc làm, Long chiếm đoạt của nhiều người số tiền lên đến 590 triệu đồng.

(ĐSPL) - Ăn mặc chải chuốt, đi ô tô xịn, tung tin có nhiều mối quan hệ rộng có khả năng xin việc làm, Long chiếm đoạt của nhiều người số tiền lên đến 590 triệu đồng.

Tin tức trên Công an nhân dân, ngày 9/6, cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho hay, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Vũ Đức Long (43 tuổi, trú tại Chung Cư VINACONEX, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên), cán bộ Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, giữa năm 2014, Công an TP Vĩnh Yên nhận được đơn của 4 người dân địa phương, tố cáo Long lừa đảo chạy việc cho họ vào Sở Y tế và Ngân hàng tỉnh để chiếm đoạt tiền.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận, vốn lấy vợ có gia đình bề thế, năm 2007, Long xin vào làm cán bộ Sở Văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài việc lái xe cho các sếp, Long còn kiêm nhiệm nhiều công việc khác. Khi mọi thứ đủ đầy, Long lại sa chân lao vào con đường lô đề cờ bạc. Và để có tiền cờ bạc, Long vạch kế hoạch lừa đảo bằng cách ăn mặc chải chuốt, đi ô tô xịn, tung tin có nhiều mối quan hệ rộng có khả năng xin việc làm.

Đối tượng Vũ Đức Long.

Gặp ai Long cũng khoe khoang có quan hệ với lãnh đạo tỉnh, hứa xin cho họ vào công chức các cơ quan lớn. Nhà chức trách xác định, Long này đã lừa đảo ít nhất 4 người, chiếm đoạt 590 triệu đồng.

Người đầu tiên sập bẫy của Long là bị hại Nguyễn Văn S. (trú tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Từ nhiều kênh thông tin, ông S. hẹn gặp Long để xin cho con gái vào biên chế của Bệnh viên tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc. Trước sự chứng kiến của một số người, ông S. đưa cho Long hồ sơ xin việc cùng với số tiền 130 triệu đồng. Có được tiền dễ dàng, Long tiếp tục lừa đảo chị Vũ Thị Ngọc T. (trú tại TP.Vĩnh Yên), với lời hứa xin việc vào biên chế tại Viện Nhi tỉnh Vĩnh Phúc và phải mất số tiền 230 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền của các bên, Long đều khẳng định chắc chắn là sẽ xin được vào biên chế, nếu không được sẽ trả lại tiền. Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi, gọi điện thoại không thấy Long nghe máy, các nạn nhân mới biết gặp phải đối tượng lừa đảo.

Cùng với thủ đoạn như trên, Long còn lừa đảo và chiếm đoạt tiền của rất nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra Công an TP Vĩnh Yên đã làm rõ 4 bị hại, với số tiền bị Long lừa đảo chiếm đoạt là 590 triệu đồng.

THIÊN AN (Tổng hợp)

Xem thêm: Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo làm giả con dấu Nhà nước

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mac-banh-bao-can-bo-so-van-hoa-di-lua-dao-gan-nua-ti-dong-a97933.html