Bà mẹ kế bị con gái tố cáo đánh đập cháu ngoại 5 tuổi bầm tím


Thứ 7, 29/08/2015 | 01:55


Do phải đi làm xa, chị Vân gửi con cho mẹ kế chăm sóc giúp. Tuy nhiên sau 3 tháng, khi chị về thăm con thì thấy mặt con có nhiều vết bầm tím, mắt sưng, đầu rách một mảng.

Do phải đi làm xa, chị Vân gửi con cho mẹ kế chăm sóc giúp. Tuy nhiên sau 3 tháng, khi chị về thăm con thì thấy mặt con có nhiều vết bầm tím, mắt sưng, đầu rách một mảng.

Chị Vân hỏi mẹ kế thì nhận được câu trả lời rằng con chị tự té ngã nhưng khi chị hỏi lại con thì cháu bé nói rằng bị bà ngoại đánh. Tin lời con, chị Vân đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc.

Bé gái 5 tuổi thương tích đầy mình khi ở với bà ngoại kế

Chị Lê Thị Thùy Vân (ngụ ấp 1, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo bà Nguyễn Diệu Hiền (mẹ kế của chị Vân, ngụ ấp 1, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) bạo hành con mình là cháu Võ Yến Vy (5 tuổi).

Theo chị Vân, đầu tháng 5/2015 do phải đi làm ăn xa nên chị đã mang cháu Vy về gửi nhờ bà Hiền chăm sóc giúp. Sau 3 tháng đi làm ăn, sáng 16/8, chị từ TP. HCM về quê và đến nhà bà Hiền thăm con thì phát hiện cháu Vy có nhiều thương tích ở lưng, tay, đặc biệt là vùng đầu có vết rách và 2 bên mắt cháu Vy bầm tím.

Cùng với đó, cháu Vy có nhiều biểu hiện hoảng loạn, sợ hãi. Một mực cháu bé đòi sống với mẹ chứ không muốn sống cùng bà ngoại nữa. Nghi con bị bạo hành, chị gặng hỏi bà Hiền thì bà này nói là cháu Vy tự té ngã nên bị thương. Nhưng khi chị hỏi cháu Vy thì cháu chỉ dám nói lí nhí là bị bà ngoại đánh.

Thấy con có nhiều thương tích chị Vân đã đưa con đến Trung tâm Y tế huyện U Minh thăm khám. Nhận thấy thương tích trên người cháu Vy khá nặng nên các bác sĩ yêu cầu cháu Vy cần được nhập viện để điều trị và theo dõi.

Cháu Vy có nhiều thương tích trên người và bị hoảng loạn sau khi sống với bà ngoại kế.

Về tình hình sức khỏe của cháu Vy, ông Trần Minh Trụ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết: “Cháu Vy nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương phần mềm, trên mặt có nhiều vết bầm tím, mắt sưng húp, trên đầu có một vết rách; cháu bé tỏ ra mệt mỏi nhiều và tinh thần cháu có chút hoảng loạn. Sau mấy ngày điều trị, hiện sức khỏe cháu Vy đã dần ổn định trở lại, nhưng các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm”.

Chị Vân tin rằng con mình bị bà ngoại kế bạo hành nên đã vô cùng uất ức, sau đó chị đã gửi đơn tố giác hành vi của bà Hiền, yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Chia sẻ với PV, chị Vân cho biết: “Khi tôi mang con về gửi, bà Hiền rất vui vẻ nhận lời, kêu tôi cứ an tâm đi làm ăn, để bà lo cho cháu vì bà không có việc gì làm nên có cháu Vy ở cùng sẽ rất vui. Vậy mà tôi không ngờ bà ấy lại nhẫn tâm đánh đập con tôi như thế. Với những thương tích trên cơ thể và sự sợ hãi của cháu Vy, tôi tin rằng con tôi không nói dối.

Cháu bé còn quá nhỏ dù có dạy dỗ cũng không được đánh cháu dã man, gây nhiều thương tích trên người như vậy. Tôi mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc để trả lại sự công bằng cho con tôi”.

Được biết chị Vân và chồng đã ly dị được một thời gian. Sau khi ly hôn, chị Vân nhận nuôi con nhưng ở quê không có công ăn việc làm nên chị phải đi làm ăn xa. Tuy nhiên thu nhập của chị cũng chỉ đủ để hai mẹ con trang trải cuộc sống, chứ không tích góp được đồng nào.

Khi cháu Vy bị thương tích, chị Vân đưa con nhập viện trong hoàn cảnh không tiền, không vật dụng cá nhân, 2 mẹ con mỗi người chỉ có 1 bộ đồ đang mặc. Trước hoàn cảnh thương tâm của bé Vy, một số người dân địa phương đã quyên góp được một ít tiền, vừa đủ để chị Vân nộp tạm ứng viện phí cho con.

“Chỉ đánh để dạy bảo chứ không bạo hành”

Để làm rõ thêm thông tin về việc cháu Vy nghi bị bà ngoại kế bạo hành, phóng viên đã tìm đến ấp 1, xã Khánh Thuận, huyện U Minh để gặp bà Hiền nhưng đã không gặp được người phụ nữ này. Tuy nhiên qua thông tin từ những người sống xung quanh nhà bà Hiền cho biết, cháu Vy bị bà ngoại kế bạo hành từ lâu.

Theo tìm hiểu, bà Hiền trước đây từng có chồng và 3 người con. Tuy nhiên hai vợ chồng bà Hiền đã không còn chung sống với nhau từ lâu. Những đứa con bà đều đem cho người khác nuôi để sống một mình. Vài năm trước bà Hiền gặp và yêu thương ông Lê Văn Hùng (cha của chị Vân).

Dù biết ông Hùng đã có vợ con nhưng bà Hiền vẫn quyết tâm đeo đuổi. Sau đó ông Hùng đã chấp nhận tình cảm của bà này. Tuy nhiên ông Hùng không về ở hẳn với bà Hiền mà đi đi về về với gia đình người vợ đầu ở xã Trí Phải, huyện Thới Bình.

Vợ con của ông Hùng biết việc ông Hùng có bồ nhí ở bên ngoài cũng không phản đối. Thậm chí các con ông Hùng trong đó có chị Vân còn tỏ ra rất quý mến bà Hiền. Thấy bà Hiền đáng tin tưởng, lại không có việc gì làm, hàng ngày chỉ ở nhà chơi nên chị Vân mới mang con về gửi nhờ chăm sóc giúp, không ngờ khi ở cùng bà ngoại kế mấy tháng, con chị lại thương tích đầy mình như vậy.

“Bà ấy sống khá khép kín, ít khi nói chuyện với hàng xóm nên dân ở đây cũng không ai thích bà ấy. Thời gian trước thấy bà ấy dẫn một bé gái về nuôi, sau này mới biết là con của chị Vân. Nhưng khi dẫn về tới giờ chúng tôi không thấy bà ấy đưa cháu đi đâu chơi, kể cả việc đi dạo quanh xóm mỗi buổi chiều”, chị Cẩm, gần nhà với bà Hiền cho biết.

“Những người dân địa phương ở đây đều biết chuyện bà Hiền bạo hành cháu Vy nhưng không ai dám can ngăn vì bà Hiền cho rằng đó là việc của gia đình bà, bà dạy cháu không liên quan gì đến hàng xóm. Bà Hiền thường xuyên nhốt cháu ở nhà, rồi đi ra ngoài chơi, cháu Vy buồn tiểu nhưng không ra ngoài được phải tiểu ở trong nhà và như thế là lại bị bà ngoại đánh” –một người hàng xóm của gia đình bà Hiền cho biết.

Liên quan đến việc cháu Vy bị đánh đập, ông Hùng cho biết, ông rất hối hận khi để cháu cho bà Hiền nuôi dưỡng vì ông biết vợ “hờ” của mình không được hiền dịu giống như cái tên của bà ấy. Còn bà này đánh đập cháu Vy khi nào thì bản thân ông cũng không biết. Vì trước khi sự việc xảy ra, ông phải về quê ở xã Trí Phải cải tạo lại mấy công đất chuẩn bị cho vụ xạ lúa mới không qua thăm “bồ nhí” và cháu được. Sau sự việc này có thể ông Hùng sẽ cắt đứt mối quan hệ với bà Hiền.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Vân, Công an huyện U Minh đang phối hợp với Công an xã Khánh Thuận đã vào cuộc. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Công an xã Khánh Thuận cho biết tin tức, sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Vân và nhận thấy thương tích của cháu Vy khá nhiều nên công an xã đã triệu tập bà Hiền tới trụ sở để xác minh thông tin ban đầu sau đó báo cáo lên cấp trên xin ý kiến xử lý.

Sau đó các ban, ngành, đoàn thể huyện U Minh, do Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện dẫn đầu đã tới UBND xã Khánh Thuận kết hợp với chính quyền xã mời bà Hiền lên làm việc tiếp.

“Tại các buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Hiền chỉ thừa nhận có đánh vào lưng bé Vy bằng roi nhằm dạy bảo chứ không đến mức gọi là bạo hành. Còn các vết thương khác là do cháu Vy đi đứng không cẩn thận nên bị té, chứ bà không phải do bị bà đánh. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi rằng tại sao khi cháu bị té ngã thương tích đầy mình như vậy mà bà lại không đưa cháu đi bệnh viện hay mua thuốc về chữa trị. Bà Hiền không trả lời được.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh vụ việc, nếu có đủ chứng cứ chứng minh bà Hiền ngược đãi và đánh đập cháu Vy thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Về phần cháu Vy, các cơ quan ban ngành địa phương đã mang quà tới bệnh viện thăm hỏi cháu và động viên chị Vân yên tâm điều trị cho cháu khỏe mạnh trở lại”, ông Đạt cho biết.

Theo báo Người Đưa Tin

[mecloud]wWtVvZMtp7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-ke-bi-con-gai-to-cao-danh-dap-chau-ngoai-5-tuoi-bam-tim-a108358.html