Bắn chết đồng nghiệp, nguyên Thượng úy công an lĩnh án tù


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:42


(ĐSPL) - Trong quá trình làm việc, do nảy sinh mâu thuẫn, lại có hơi men trong người, nguyên thượng úy công an đã bắn chết đồng đội bằng 3 phát súng.

(ĐSPL) - Trong quá trình làm việc, do nảy sinh mâu thuẫn, lại có hơi men trong người, nguyên thượng úy công an đã bắn chết đồng đội bằng 3 phát súng.

Theo Vnexpress đưa tin ngày 27/5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Văn Hùng (35 tuổi, nguyên thượng úy cán bộ Trại giam Nghĩa An thuộc Bộ Công an, đóng tại Quảng Trị) về tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tại tòa, bị cáo Lê Văn Hùng khai tinh thần bị kích động mạnh, "phần con lất át phần người, lại bị thách thức nên không biết tay kéo cò lúc nào". Bị cáo cho rằng không kiểm soát được hành động, "không biết tại sao lại bắn thêm phát thứ 3”.

Luật sư của bị cáo, cho rằng “vụ việc có một phần lỗi của bị hại khi thách thức, xúc phạm”.

Bị cáo Lê Văn Hùng tại phiên tòa (Ảnh: Vnexpress)

Chị Đặng Thị Hằng, vợ bị hại, bức xúc nói trước tòa: "Hùng khai không biết chồng tôi chết hay chưa, nếu chết thì không cần bắn nữa nhưng lại bước đến gần cố ý bắn chết là hành vi côn đồ”. Tuy nhiên, chủ tọa bác bỏ ý kiến này mà cho rằng phát súng thứ 3 chỉ là để hả giận chứ không thực hiện thêm hành động nào khác nên không thể quy là có hành vi côn đồ, phạm tội đến cùng, không phải tình tiết tăng nặng.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo được tặng Huân chương chiến sỹ vẻ vang 3 năm liền, là chiến sỹ tiên tiến, gia đình có bố mẹ là thương binh, thuộc diện hộ nghèo, đầu thú sau khi gây ra sự việc và thành khẩn khai báo nên tòa tuyên phạt Lê Văn Hùng án 10 năm tù về tội Giết người và Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, buộc bồi thường hơn 130 triệu đồng tiền mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại, phải cấp dưỡng 2 con bị hại mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến tuổi trưởng thành.

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, bản cáo trạng xác định, khoảng 14h ngày 23/8/2015, Lê Văn Hùng nhận 1 khẩu súng ngắn loại K59, 6 viên đạn để đưa 2 phạm nhân đi lao động. Hơn 1 tiếng sau, Trần Đức Hùng (Phó phân trại) ra chỗ Lê Văn Hùng đang làm nhiệm vụ và có những lời nhục mạ đối với Lê Văn Hùng.

Hai bên lời qua tiếng lại một lúc, vì bức xúc nên Lê Văn Hùng rút súng K59 hướng về phía Trần Đức Hùng bắn nhưng không trúng. Lúc này, Trần Đức Hùng chạy đến xô xát nhằm cướp súng thì bị Lê Văn Hùng quật ngã rồi bắn phát thứ 2 trúng cổ khiến Trần Đức Hùng ngã ngửa. Lê Văn Hùng tiếp tục tiến sát đến, chĩa súng vào đầu Trần Đức Hùng bắn thêm phát súng thứ 3. Sau khi giết người, Lê Văn Hùng bỏ chạy rồi sau đó ra đầu thú.

Được biết trước đó trưa 23/8, cả bị cáo lẫn bị hại đều dùng bia rượu.

HÀ THẢO (Tổng hợp) 

Nguồn: Nguoiduatin

[mecloud]xPE9miWQLC[/mecloud]

Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-chet-dong-nghiep-nguyen-thuong-uy-cong-an-linh-an-tu-a146980.html