Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm tống tiền bạn gái


Thứ 2, 31/10/2016 | 04:59


(ĐSPL) – Hôm 30/10, Công an thị xã Quảng Yên đã bắt quả tang Bùi Văn Thắng (Hải Dương) đang có hành vi cưỡng đoạt số tiền 5 triệu đồng của chị B.T.Ch.

(ĐSPL) – Ngày 30/10, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã bắt quả tang Bùi Văn Thắng (sinh năm 1998, Kinh Môn, Hải Dương) đang có hành vi cưỡng đoạt số tiền 5 triệu đồng của chị B.T.Ch. (trú tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

Theo Pháp Luật Việt Nam, trước đó, hôm 29/10, chị Ch. đã gửi đơn thư tố cáo tới Công an thị xã Quảng Yên. Trong đơn thư, chị CH cho biết, vài tháng trước chị có quen một thanh niên qua mạng xã hội và hai người gặp mặt nhau vài lần.

Tuy nhiên, không hiểu bằng cách nào, đối tượng Bùi Văn Thắng đã lấy được một đoạn clip nhạy cảm của chị Ch lưu trong điện thoại.

Bùi Văn Thắng cùng một số người khác nhiều lần đe dọa, tống tiền chị Ch. Nhóm đối tượng này yêu cầu chị Ch đưa 5 triệu đồng nếu không giao nộp tiền sẽ tung clip lên mạng.

Nhóm đối tượng dùng clip nhạy cảm tống tiền cô gái nhiều lần với tổng số tiền lên tới 60 triệu nhưng vẫn không buông tha - Anh minh họa.

Báo Dân Trí đưa tin, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chị Ch, các trinh sát của Công an Thị xã đã vào cuộc rà soát, xác minh, đồng thời yêu cầu chị Ch vẫn giao dịch với Thắng và đồng bọn.

Nhóm đối tượng thấy chị Ch vẫn ngoan ngoãn nộp tiền nên không nghi ngờ, và hẹn gặp chị Ch tại địa điểm trên để giao tiền. Ngay khi chị Ch vừa đưa tiền cho Bùi Văn Thắng, thì trinh sát trong vai lái xe taxi chở chị Ch đến cùng các trinh sát khác lập khống chế, bắt gọn đối tượng.

Tại cơ quan công an Thắng khai nhận Thắng cùng đồng bọn sử dụng clip nhạy cảm của chị Ch thông qua mạng xã hội để đe dọa buộc Ch phải nộp tiền. Với thủ đoạn này, từ  tháng 8 đến nay Thắng cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt của chị Ch số tiền 60 triệu đồng.

Công an Thị xã Quảng Yên đã bàn giao hồ sơ, dối tượng và vật chứng cho công an thị xã Đông Triều để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quyền bí mật đời tư của cá nhân được pháp luật công nhận và bảo vệ, thể hiện trong Bộ luật Dân sự 2005 và Luật Giao dịch Điện tử 2005. Cụ thể như sau:

Điều 38. Quyền bí mật đời tư

1. Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.

2. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý; trong trường hợp người đó đã chết, mất năng lực hành vi dân sự, chưa đủ mười lăm tuổi thì phải được cha, mẹ, vợ, chồng, con đã thành niên hoặc người đại diện của người đó đồng ý, trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

3. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật.

Việc kiểm soát thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được thực hiện trong trường hợp pháp luật có quy định và phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.”

Điều 46 Luật Giao dịch Điện tử 2005 quy định: "Bảo mật thông tin trong giao dịch điện tử:

1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn các biện pháp bảo mật phù hợp với quy định của pháp luật khi tiến hành giao dịch điện tử.

2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân không được sử dụng, cung cấp hoặc tiết lộ thông tin về bí mật đời tư hoặc thông tin của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác mà mình tiếp cận hoặc kiểm soát được trong giao dịch điện tử nếu không được sự đồng ý của họ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác."

Nếu Thắng và đồng bọn đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tiếp tục vi phạm thì sẽ bị xử lí Hình sự theo quy định tại điều 125 BLHS năm 1999 sửa đổi năm 2009 như sau:

Điều 125. Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác

1. Người nào chiếm đoạt thư, điện báo, telex, fax hoặc các văn bản khác được truyền đưa bằng phương tiện viễn thông và máy tính hoặc có hành vi trái pháp luật xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín của người khác đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ một triệu đồng đến năm triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến một năm.

Chuyên gia tư vấn luật Châu Việt Vương - Công ty luật hợp danh FDVN

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]QoFBYX84V0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-dung-clip-nhay-cam-tong-tien-ban-gai-a168417.html