Bắt được nghi can trong vụ sát hại nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:48


(ĐSPL) - Từ chiếc ví đánh rơi tại hiện trường vụ án, nghi can trong vụ sát hại nữ sinh lớp 7 rồi vứt xác trong rừng đã nhanh chóng bị đưa ra ánh sáng.

(ĐSPL) - Từ chiếc ví đánh rơi tại hiện trường vụ án, nghi can trong vụ sát hại nữ sinh lớp 7 rồi vứt xác trong rừng đã nhanh chóng bị đưa ra ánh sáng.

Trao đổi trên báo Vnexpress sáng ngày 20/5, đại tá Phạm Hoài Nam (Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm, Công an tỉnh Nghệ An) cho hay đã bắt giữ Lý Thành Đạt (19 tuổi), nghi can trong vụ hiếp dâm, sát hại bé gái 13 tuổi vứt xác trong rừng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu được chiếc ví có chứng minh nhân dân mang tên Lý Văn Đạt gần thi thể nạn nhân. Từ đây, việc khoanh vùng nghi can được xác định nhanh chóng. Khai với cảnh sát, Đạt thừa nhận trong lúc vội bỏ trốn đã đánh rơi ví. Do đó, thanh niên 19 tuổi này bị tạm giữ hình sự về hành vi giết người và hiếp dâm trẻ em.

Đối tượng Đạt tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an nhân dân)

Báo Công an nhân dân cũng đưa tin, trước đó, ngày 18/5, người dân địa phương phát hiện một thi thể nữ ở bìa rừng xã Châu Phong, Nghệ An đang trong quá trình phân hủy nên đã trình báo cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Theo thông tin từ một số người dân ở xã Châu Phong, vào ngày 11/5, em Vi Thị T. mất tích không rõ lý do, trước khi mất tích T. đã gặp thanh niên tên Đạt.

Quá trình đấu tranh, Đạt khai nhận sau khi ăn cơm, uống rượu tại nhà người họ hàng ở xã Châu Phong gặp T. và chở đến nhà người quen của T. chơi. Trên đường về 2 người xảy ra xô xát, Đạt đã ra tay sát hại nạn nhân rồi nảy sinh ý định hiếp dâm. 

Sau đó, Đạt đã bỏ mặc nạn nhân giữa rừng về nhà. Theo cơ quan Công an Đạt đã có 1 tiền sự về tội hủy hoại tài sản năm 2014.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-nghi-can-trong-vu-sat-hai-nu-sinh-lop-7-o-nghe-an-a146086.html