Bắt được nghi phạm đánh cắp xe chở vàng ở Hà Đông


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:44


(ĐSPL) - Tưởng chừng vụ án cướp xe chở vàng ở Hà Đông đã đi vào ngõ cụt sau nhiều tháng bặt tin, thế nhưng nghi phạm đã sa lưới sau gần 5 tháng lẩn trốn.

(ĐSPL) - Tưởng chừng vụ án cướp xe chở vàng ở Hà Đông đã đi vào ngõ cụt sau nhiều tháng bặt tin, thế nhưng nghi phạm đã sa lưới sau gần 5 tháng lẩn trốn với nhiều tình tiết bất ngờ.

Liên quan đến vụ cướp xe chở vàng xảy ra ở Hà Đông (Hà Nội) hồi đầu năm 2016. Theo nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin, đối tượng cướp xe vàng đã bị công an bắt giữ.

Theo đó, đối tượng này đã lái một chiếc xe hiệu suzuki chitose đến khu vực gần nhà ông Vũ Đức Phi (nạn nhân), gửi ở một chỗ khác và tiến hành vụ cướp. Chiếc xe này đứng tên một người thân của đối tượng.

Ngôi nhà xảy ra vụ cướp xe chở vàng (trái) và tiệm vàng Phi Đoan(Ảnh: Tri Thức Trẻ)

Báo Trí thức trẻ thông tin, sau khi bị bắt đến ngày 15/5 nghi phạm đã được dẫn giải xuống hiện trường là số nhà 77, phố Bế Văn Đàn, Hà Đông, HN của gia đình ông Vũ Đức Phi để cơ quan cảnh sát điều tra tiến hành thu thập thêm tài liệu, chứng cứ củng cố hồ sơ.

Như vậy, sau gần 5 tháng xảy ra vụ cướp gây xôn xao dư luận, hung thủ cũng đã sa lưới pháp luật. Được biết, nghi phạm cao khoảng 1m70, dáng người thư sinh, có râu và tóc dài.

Đặc điểm này của nghi phạm khá trùng khớp với những gì camera an ninh của gia đình chủ tiệm vàng ghi lại vào thời điểm chiếc xe chở vàng của họ bị đánh cắp.

Theo tìm hiểu, nghi phạm gây ra vụ cướp vàng táo tợn này tên K., thường trú tại phường Xa La (quận Hà Đông - Hà Nội).

Chia sẻ với báo Trí thức trẻ, Đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng công an quận Hà Đông, HN xác nhận thông tin trên tuy nhiên từ chối cung cấp thông tin về nghi phạm.

Ông Dũng cho hay, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an Hà Nội) đang tiến hành khai thác, mở rộng vụ án.

Trước đó như báo Công an TP. HCM đã thông tin, sáng 7/1, Công an Q.Hà Đông nhận được tin báo về vụ mất trộm xe ô tô, trên xe có chứa lượng tiền, vàng lớn tại phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung. Theo lời trình bày ban đầu của ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, chủ tiệm vàng gần đó) thì khi nhân viên bê thùng chứa vàng ra xe ô tô đỗ trước cửa nhà, khoảng 15 phút sau, ông từ nhà đi ra thì phát hiện ô tô đã bị kẻ gian lấy cắp.

Ông Phi cho biết, bên trong chiếc xe có chứa lượng lớn tiền, vàng. Lúc vụ trộm tài sản diễn ra, bố đẻ ông Phi thấy ô tô lăn bánh nhưng nghĩ rằng người cầm lái là con trai nên không hô hoán gì. Vài phút sau khi tên trộm lái xe đi, cả nhà mới phát hiện bị mất trộm, vội truy đuổi nhưng không kết quả.

Nhận được tin báo, Công an Q.Hà Đông phối hợp với các lực lượng chức năng, Công an phường Quang Trung huy động lực lượng tổ chức điều tra.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-nghi-pham-danh-cap-xe-cho-vang-o-ha-dong-a146188.html