Bắt giam thanh niên 9X vác súng K54 đến nhà đối thủ để "dằn mặt"


Thứ 6, 30/06/2017 | 00:53


Cùng sự kiện

Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Sơn và Tùng đã vác súng K54 đến nhà đối thủ rồi bắn nhiều phát lên trời để "dằn mặt".

Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Sơn và Tùng đã vác súng K54 đến nhà đối thủ rồi bắn nhiều phát lên trời để "dằn mặt".

Theo báo VOV, ngày 29/6, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến một vụ nổ súng trên địa bàn.

Danh tính hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Ngọc Sơn (22 tuổi, trú tại phường Ba Đình) và Nguyễn Tiến Tùng (22 tuổi, trú tại phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa). Sơn và Tùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi sử dụng súng trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Hai nghi can Sơn và Tùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: báo VnExpress

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, hồ sơ vụ án xác định, trước đó vào ngày 20/6, do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Sơn và Tùng bịt mặt, đi xe máy không biển số và mang theo 1 khẩu súng K54 tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Nguyên (ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) để trả thù.

Đến nơi, thấy anh Nguyên đi ôtô từ trong nhà ra, 2 thanh niên này đã lao đến đập cửa kính ôtô rồi chửi bới. Sơn còn rút súng bắn nhiều phát lên không trung để "dằn mặt" rồi cả 2 cùng bỏ đi.

Tiếp nhận thông tin, Công an TP. Thanh Hóa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh, khám nghiệm hiện trường và truy bắt đối tượng.

Lần theo dấu vết hiện trường, lời khai nhân chứng, nhà chức trách đã bắt được Sơn và Tùng.

Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

b) Có tổ chức;

c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

d) Xúi giục người khác gây rối;

đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo. 

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-thanh-nien-9x-vac-sung-k54-den-nha-doi-thu-de-dan-mat-a194797.html