Bắt giữ nhóm nghiện game chuyên tàng trữ cỏ Mỹ trái phép


Thứ 5, 24/11/2016 | 03:49


(ĐSPL) - Các đối tượng khai nhận, sau khi đặt mua 200.000 đồng cỏ Mỹ, chúng nhanh chóng chia ra làm 19 gói nhỏ và đem đi bán mỗi gói với giá 50.000 đồng để kiếm lời.

(ĐSPL) - Các đối tượng khai nhận, sau khi đặt mua 200.000 đồng cỏ Mỹ, chúng nhanh chóng chia ra làm 19 gói nhỏ và đem đi bán mỗi gói với giá 50.000 đồng để kiếm lời.

[mecloud]zpPdx1CL64[/mecloud]

Chiều 23/11, tin tức từ Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vào khoảng 3h sáng ngày 23/11, trong lúc thực hiện công tác tuần tra, lực lượng Công an phường Phước Vĩnh (TP Huế) phát hiện có 3 đối tượng đang lén lút tụ tập tại kiệt 113 đường Trần Phú.

Nghi ngờ các đối tượng có dấu hiệu phạm tội, lực lượng chức năng tiến tới để tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân thì phát hiện trên người bọn chúng đang cất dấu 19 gói nghi là cỏ Mỹ nên đưa về trụ sở cơ quan để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, danh tính các đối tượng được làm rõ là Trần Quốc H. (16 tuổi); Lê Viết Q. (14 tuổi) và Phan Thị Cẩm V. (15 tuổi), cả ba cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huê. Tại đây, chúng khai khai thường xuyên đi lang thang và và quen nhau sau những lần đến quán Internet để chơi game.

Cả ba đối tượng và tang vật tại cơ quan công an.

Ngay sau khi kết bạn, để có tiền tiêu xài cá nhân và nướng vào game, cả ba đã lên mạng đặt 1 gói loại cỏ Mỹ giá khoảng 200.000 đồng từ 1 người tại TP Đà Nẵng rồi chuyển ra TP Huế bằng xe khách.

Có được cỏ Mỹ, bọn chúng nhanh chóng chia ra làm 19 gói nhỏ và đem đi bán mỗi gói với giá 50.000 đồng để kiếm lời.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an TP Huế tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý trước pháp luật.

Điều 69. Nguyên tắc xử lý đối với người chưa thành niên phạm tội (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Việc xử lý người chưa thành niên phạm tội chủ yếu nhằm giáo dục, giúp đỡ họ sửa chữa sai lầm, phát triển lành mạnh và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Trong mọi trường hợp điều tra, truy tố, xét xử hành vi phạm tội của người chưa thành niên, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải xác định khả năng nhận thức của họ về tính chất nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nguyên nhân và điều kiện gây ra tội phạm.

2. Người chưa thành niên phạm tội có thể được miễn trách nhiệm hình sự, nếu người đó phạm tội ít nghiêm trọng hoặc tội nghiêm trọng, gây hại không lớn, có nhiều tình tiết giảm nhẹ và được gia đình hoặc cơ quan, tổ chức nhận giám sát, giáo dục.

3. Việc truy cứu trách nhiệm hình sự người chưa thành niên phạm tội và áp dụng hình phạt đối với họ được thực hiện chỉ trong trường hợp cần thiết và phải căn cứ vào tính chất của hành vi phạm tội, vào những đặc điểm về nhân thân và yêu cầu của việc phòng ngừa tội phạm.

4. Khi xét xử, nếu thấy không cần thiết phải áp dụng hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội, thì Toà án áp dụng một trong các biện pháp tư pháp được quy định tại Điều 70 của Bộ luật này.

5. Không xử phạt tù chung thân hoặc tử hình đối với người chưa thành niên phạm tội. Khi xử phạt tù có thời hạn, Toà án cho người chưa thành niên phạm tội được hưởng mức án nhẹ hơn mức án áp dụng đối với người đã thành niên phạm tội tương ứng.

Không áp dụng hình phạt tiền đối với người chưa thành niên phạm tội ở độ tuổi từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với người chưa thành niên phạm tội.

6. án đã tuyên đối với người chưa thành niên phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi, thì không tính để xác định tái phạm hoặc tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Phi Hoàng - Đình Tuấn

[mecloud]AcNuL7VtZr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-nghien-game-chuyen-tang-tru-co-my-trai-phep-a171203.html