Bắt kẻ đốt rừng, phát hiện súng cùng nhiều viên đạn


Thứ 2, 08/06/2015 | 12:40


(ĐSPL) - Đốt nương, Đông bị công an đến kiểm tra hành chính nhưng lại phát hiện ra súng và nhiều viên đạn.

(ĐSPL) - Đốt nương, Đông bị công an đến kiểm tra hành chính nhưng lại phát hiện ra súng và nhiều viên đạn.

Tin tức trên ANTV, ngày 7/6, cơ quan An ninh điều tra, Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Đinh Quang Đông (SN 1984), trú tại tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu về hành vi sử dụng, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Cụ thể, ngày 5/1, tại khu vực Cột Cờ, thuộc tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xảy ra một vụ đốt nương dẫn đến cháy rừng.


Ngày 12/1, tổ công tác liên ngành (gồm Kiểm Lâm, Công an và chính quyền địa phương) đến nhà đối tượng Đông làm việc, nhưng khi thấy tổ công tác y đã bỏ trốn khỏi địa phương.Qua xác minh ban đầu, cơ quan Công an đã xác định đối tượng Đông là người đốt nương dẫn đến cháy rừng.

Tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Đông, tổ công tác phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng AK, 1 khẩu súng săm pa lếch, 28 viên đạn các loại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/6 Cơ quan An ninh điều tra đã bắt giữ được đối tượng Đông.

Tại cơ quan Công an Đông khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Y khai đã mua số súng trên của một người đàn ông không rõ tên và địa chỉ tại xã Chiềng Ve, huyện Mộc Châu về để săn bắn và mang về cất giấu tại nhà thì bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

THIÊN AN (Tổng hợp)

Xem thêm: Nổ súng tự chế, bạn săn lĩnh 7 viên đạn vào đầu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-dot-rung-phat-hien-sung-cung-nhieu-vien-dan-a97589.html