Bắt khẩn cấp gã cuồng dâm 9X giết người đốt xác phi tang


Thứ 6, 06/03/2015 | 00:16


(ĐSPL) - Vốn là kẻ cuồng dâm, hay rình phụ nữ tắm, kẻ bệnh hoạn Lường Văn Cằm đã “kiên trì” đợi thời cơ ra tay tàn độc với nạn nhân.

(ĐSPL) - Vốn là kẻ cuồng dâm, hay rình phụ nữ tắm, kẻ bệnh hoạn Lường Văn Cằm (SN 1995, trú tại bản Ten, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) đã “kiên trì” đợi thời cơ ra tay tàn độc với nạn nhân.

Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại, phát hiện nạn nhân đã chết, Cằm đã đốt xác, đốt nhà trên nương của nạn nhân để phi tang tội ác. Không những vậy, hắn còn bình thản như không có chuyện gì xảy ra khi thường xuyên có mặt tại hiện trường thời điểm Cơ quan điều tra tiến hành phá án... Tuy nhiên, sau năm ngày thực hiện hành vi tàn độc, ngày 2/3/2015, Cằm đã bị cơ quan công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi hiếp dâm, giết người, đốt xác phi tang...

Lường Văn Cằm (giữa) tại Cơ quan điều tra (Ảnh Công an Sơn La).

Từ vụ cháy lán trên đồi vắng

Trước đó, 21h15 ngày 24/2/2015, Công an tỉnh Sơn La nhận được tin báo của Công an huyện Sông Mã: Vào khoảng 19h ngày 24/2/2015 quần chúng nhân dân phát hiện lán trên nương của gia đình ông Lường Văn Xiển ở khu đồi Huổi Pao, thuộc Bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La bị cháy. Quần chúng nhân dân đã hô hoán và tiến hành dập lửa.

Tuy nhiên, nhà lán nương của ông Xiển làm bằng gỗ và lợp mái gianh nên toàn bộ chuồng trại, lợn, gà, thóc, ngô đều bị cháy hết. Khi đám cháy đã được khống chế, trong quá trình kiểm kê tài sản, gia đình ông Xiển và quần chúng nhân dân đã thất kinh khi phát hiện có một xác phụ nữ nghi là chị Lường Thị Th. (SN 1984), con dâu của ông Xiển.

Vào lúc 15h30 cùng ngày, chị Th. đã đi xe máy từ nhà ở bản Lựng lên nhà lán nương của gia đình ông Xiển (cách đó 1,5km) để nấu cám cho lợn và cho gà ăn. Từ lúc đó đến lúc phát hiện đám cháy, gia đình không thấy chị Th. về nhà. Bên ngoài lán nương phát hiện một chiếc điện thoại di động của chị Th. cùng chiếc quần lửng màu hồng mà chị Th. đã mặc trước khi ra khỏi nhà. Nghi vấn của cơ quan công an huyện, đây là một án mạng nghiêm trọng, hung thủ tỏ ra rất tàn độc khi có hành động đốt xác phi tang.

Sự việc ngay lập tức được báo lên Công an tỉnh Sơn La. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, chuyên án mang bí số 3158M đã được thành lập để tìm ra kẻ thủ ác.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, kết quả khám nghiệm tử thi chị Lường Thị Th. cho thấy, tử thi đã bị cháy than hóa cơ bản, chân phải bị cháy rụng; tại vùng chẩm gáy phát hiện hai vết thương, một mép sắc gọn dài 0,6cm, rộng 0,8cm để lộ xương hộp sọ; một vết bờ mép nham nhở không rõ, hình dài 0,7cm, rộng 3cm làm giập vỡ xương hộp sọ, lộ tổ chức não. Tài sản trên người chị Th. như đôi vòng tai vàng, vòng bạc đeo cổ, châm cài tóc bằng bạc không bị mất.

Tại hiện trường, quần áo, nội y của chị Th. đều bị vứt vương vãi quanh lán. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, các điều tra viên của ban chuyên án xác định, đây là vụ án có dấu hiệu của tội phạm giết người, hiếp dâm, sau đó đối tượng đốt xác để phi tang. Ngày 26/2/2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án và phối hợp với Công an huyện Sông Mã tiến hành điều tra.

Nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng nhưng khá khó khăn, bởi mọi dấu vết tại hiện trường đã bị quần chúng nhân dân làm sai lệch rất nhiều do thiếu hiểu biết và vô tình trong quá trình tiến hành dập lửa.

Nạn nhân vốn là người hiền lành, chưa hề gây mâu thuẫn với ai bao giờ. Tuy nhiên, kiên quyết đấu tranh lật mặt kẻ thủ ác, các trinh sát đã khoanh vùng những đối tượng nghi vấn. Qua quá trình đấu tranh và khám nghiệm tại hiện trường, cùng với đó là công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, các trinh sát đặc biệt chú ý đến gã thanh niên cao lớn, rất nhiều lần qua lại khu vực án mạng xảy ra.

Lật mặt gã 9X cuồng dâm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định đối tượng gây án chính là Lường Văn Cằm (SN 1995), trú tại bản Ten, xã Chiềng En, huyện Sông Mã. Ngày 2/3/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lường Văn Cằm về hành vi giết người, hiếp dâm.

Ban đầu, gã trai này hoàn toàn phủ nhận tội ác mà y đã gây ra, tuy nhiên, trước những chứng cứ xác đáng, Cằm đã phải nhận tội.

Theo đó, 15h ngày 24/2, Cằm đi xe máy tìm con bò của gia đình thả rông bị lạc tại khu vực giáp ranh giữa bản Ten và bản Co Tông, xã Chiềng En. Đến khoảng 18h cùng ngày, Cằm đến khu vực Huổi Pao (gần lán nương của ông Xiển), Cằm phát hiện ra trong lán nương có một mình chị Th. đang nấu cám lợn, xung quanh khu vực vắng không có người, cùng lúc đó trời đã nhập nhoạng tối.

Thấy chị Th. có một mình, Cằm nảy sinh ý định hiếp dâm chị Th.. Cằm tiếp tục rình mò chị Th., sau đó hắn lẻn qua bờ rào áp nhà lán thì bị chị Th. phát hiện và quát: “Cằm, mày đến đây làm gì, mày muốn chết à?”. Cằm nói: “Em đi tìm bò không được à?”.

Do Cằm là người quen nên chị Th. tiếp tục cúi xuống cho gà ăn, không quan tâm đến sự xuất hiện của hắn nữa. Lợi dụng lúc thị Th. đang cúi đầu xuống, không để ý, Cằm nhặt ngay một chiếc cuốc tại nhà nương vung lên đập vào đầu và vùng gáy phía sau đầu làm chị Th. ngã chúi về phía trước. Không dừng lại ở đó, Cằm tiếp tục dùng cuốc đánh vào đầu, làm chị Th. gục hẳn, bất động mới dừng lại.

Sau đó, Cằm vứt cuốc vào sàn nhà nương, kéo chị Th. đã bất tỉnh ra giữa lán thực hiện hành vi đồi bại. Trong lúc Cằm hiếp dâm, chị Th. giãy chết đã dùng tay cào nhiều cái vào bả vai của Cằm. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Cằm đã cầm hai chân, kéo chị Th. vào gầm sàn lán, rồi lấy các bó gianh, phên gianh phủ lên xác chị Th.. Hắn dùng lửa đang nấu cám lợn, châm đốt cháy nhà lán cùng xác chị Th. để phi tang.

Sau khi đốt cháy nhà nương của ông Xiển, Cằm đi bộ vượt eo đồi trước mặt qua bản Ten đi về nhà với thái độ bình thản như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến khi quần chúng hô hoán đi dập lửa, Cằm cũng chạy theo mọi người đến lán nương của ông Xiển.

Tuy nhiên, hắn chỉ đứng xem chứ không tham gia dập lửa. Đến ngày 25/2, Cằm đi lên hiện trường xem, sau đó lại tiếp tục đi về. Khi các cán bộ Công an tỉnh Sơn La đến khám nghiệm hiện trường, Cằm cũng đến xem và không để lộ sơ hở nào. Đến khi bị bắt, hắn cũng không ngờ, mình bị phát hiện nhanh đến như vậy...

Việc bắt giữ được hung thủ Lường Văn Cằm đã khẳng định quyết tâm phá án của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La. Bởi đây là một vụ án hình sự phức tạp, đối tượng gây án rất manh động, quyết liệt có tính toán từ trước, theo dõi nạn nhân, chờ cơ hội thuận lợi để gây án.

Riêng với đối tượng Lường Văn Cằm, tuy tuổi còn trẻ (SN 1995) nhưng Cằm đã có đến hai đời vợ. Vợ thứ nhất sống với Cằm được hơn 10 tháng, sau đó họ đã ly hôn. Vợ thứ hai kết hôn năm 2013 và có 2 con (con lớn 3 tuổi, con nhỏ 1 tuổi). Cằm là đối tượng có biểu hiện cuồng dâm. Đối tượng này thường hay đi rình phụ nữ ở suối tắm sau đó bỏ chạy.

Phá án nhanh nhờ biết dựa vào dân

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng ban chuyên án, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Qua quá trình đấu tranh, Ban chuyên án đã huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sông Mã, áp dụng có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác khám nghiệm hiện trường, nhận định đánh giá đúng tính chất vụ án, xác định đúng diện đối tượng nghi vấn, đặc biệt là làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin giúp Ban chuyên án nhận định và đánh giá chính xác về đối tượng nghi vấn. Việc điều tra làm rõ vụ án và bắt giữ hung thủ đã nhanh chóng ổn định tình hình ở địa phương, củng cố lòng tin của nhân dân đối với lực lượng công an”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-ga-cuong-dam-9x-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-a86121.html