Bắt tạm giam "yêu râu xanh nhí" hại đời cháu bé 6 tuổi chấn động Hà Tĩnh


Thứ 3, 28/03/2017 | 13:09


Cùng sự kiện

CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Bá Khánh Trình (15 tuổi), để điều tra hành vi hiếp dâm bé gái 6 tuổi

CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Bá Khánh Trình (15 tuổi), để điều tra hành vi hiếp dâm bé gái 6 tuổi tại địa phương gây xôn xao dư luận

Những giọt nước mắt ăn năn

Chiều 21/3, CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Bá Khánh Trình (15 tuổi), trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn về tội Hiếp dâm trẻ em. Trình bị tố đã xâm hại tình dục cháu N.T.T.H. (6 tuổi).

Như tin đã đưa trước đó, sáng 12/3, cháu N.T.T.H., trú tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn cùng cháu N.T.T.T. (3 tuổi) và N.X.B. (4 tuổi) sang nhà người thân chơi. Một lúc sau, các cháu ra về. Khi đi qua ngõ nhà Lê Bá Khánh Trình (hàng xóm), tên này đã dụ dỗ cháu H. vào nhà. Tại đây, Trình đã xâm hại tình dục bé H..

Phát hiện sự việc, 2 cháu N.T.T.T. và N.X.B. đã về nhà, kể lại cho bà N.T.N. (63 tuổi, bà nội của H.). Biết chuyện, bà N. lập tức chạy sang nhà Lê Bá Khánh Trình. Tại đây, bà N. nhìn thấy tên này đứng bên mép giường, cạnh đó là cháu H. đang run rẩy khóc, quần cháu bị kéo xuống phía dưới. Cháu H. cũng kể lại những hành động mà Lê Bá Khánh Trình đã làm với mình. Nghiêm trọng hơn, cháu H. còn cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lê Bá Khánh Trình thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu. Ngay sau đó, gia đình lập tức đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thăm khám; đồng thời trình báo lên CQĐT Công an huyện Hương Sơn.

Trình tại cơ quan công an huyện Hương Sơn. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Hay tin Trình bị bắt giam, nhiều người dân địa phương đã có mặt để chứng kiến phút tên “yêu râu xanh” tra tay vào còng.

Đứng lẫn trong đám đông, anh Nguyễn Xuân T. (bố cháu H.) không kìm được nước mắt. Dường như anh không kiềm chế được cảm xúc khi tận mắt nhìn thấy kẻ gây ra tội lỗi với con gái mình bị bắt. “Cảm ơn cơ quan công an, cơ quan báo chí. Trình bị bắt giữ đã phần nào làm nguôi ngoai nỗi đau của gia đình tôi. Ngày nào, con gái tôi cũng ngây thơ hỏi tên đó đã bị bắt chưa? Giờ thì tôi có thể trả lời con tôi rồi”, anh T. nghẹn ngào nói.

Phía trong nhà, mẹ bị can Trình cũng đau đớn, quặn thắt khi chứng kiến cảnh đứa con trai duy nhất vừa tròn 15 tuổi phải tra tay vào còng số 8. “Con ơi, sao lại dại dột vậy con? Sao lại hành động như vậy? Sao làm mẹ đau lòng thế này?”, tiếng gào khóc thảm thiết của người mẹ khiến đám đông lặng đi.

Mắt ướt đẫm, đỏ ngầu, Lê Bá Khánh Trình cúi gằm mặt trong suốt cả quá trình lực lượng công an đọc lệnh bắt giam. Nghi phạm 15 tuổi đã khóc, những giọt nước mắt tủi hổ, hối hận.

“Khi nó (Lê Bá Khánh Trình – PV) bị bắt, cả làng chúng tôi thấy nhẹ nhõm nhưng cũng không khỏi xót xa. Cuối cùng, kẻ làm hại cháu H. cũng đã bị bắt giữ. Chúng tôi lấy làm tiếc bởi nó còn quá nhỏ đã vướng vào vòng lao lý”, bà Hà, một người dân địa phương bày tỏ.

Công lý được thực thi

Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã tức tốc vào cuộc, thu thập mọi chứng cứ, tài liệu, điều tra, làm rõ vụ việc. CQĐT cũng đã nhanh chóng lấy mẫu vật gửi ra viện Khoa học Hình sự (bộ Công an) để trưng cầu giám định. Ngay sau khi hoàn tất hồ sơ, CQĐT đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trình để phục vụ việc điều tra. Sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã được bà con nhân dân ghi nhận, ai cũng vui mừng trước sự nghiêm minh của pháp luật.

“Chỉ trong vòng gần 10 ngày, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu thập đầy đủ chứng cứ rồi nhanh chóng bắt giữ nghi phạm khiến ai cũng phấn khởi. Người dân đánh giá rất cao sự vào cuộc nhanh chóng của CQĐT”, ông Trần Ngọc Hạnh, công an viên địa phương chia sẻ.

Bên cạnh đó, dư luận địa phương cũng không khỏi cám cảnh khi bị can Trình còn quá trẻ nhưng đã vướng vào vòng lao lý. Nhiều ý kiến cho rằng, vì đang trong độ tuổi mới lớn, do sự hiếu kỳ về sinh lý, trong phút bộc phát đã khiến Trình phạm tội. Tuy nhiên, nhiều người lại bày tỏ, đối tượng còn nhỏ tuổi nhưng hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, lại thực hiện nhiều lần nên cần phải nghiêm trị để răn đe, giáo dục.

Theo tìm hiểu, Lê Bá Khánh Trình là con trai duy nhất trong gia đình có 4 anh chị em. Lên lớp 9, Trình bỏ học. Từ đó đến nay, đối tượng thường xuyên giao du, chơi bời, lêu lổng tại địa phương. Lê Bá Khánh Trình bị bắt giữ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật; đồng thời là bài học sâu sắc cho các bậc làm cha làm mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục trẻ vị thanh niên.

Liên quan đến vụ việc cháu N.T.T.H. bị Lê Bá Khánh Trình xâm hại tình dục nhiều lần, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Khắc Tuấn, Phó Chủ nhiệm đoàn Luật sư Hà Tĩnh.

Luật sư Tuấn chia sẻ, theo thông tin phản ánh, có một số tình tiết đáng chú ý, đó là việc bà Nguyễn Thị N. (bà nội cháu H.) cho biết, bà phát hiện Lê Bá Khánh Trình xâm hại tình dục đối với cháu gái mình ngay trong nhà của đối tượng này. Đồng thời, cháu H. cũng kể lại hành động mà Lê Bá Khánh Trình đã thực hiện với mình.

Lời trình bày này của bà N. phù hợp nhận định của bác sĩ Hà Thị Minh Tuyết, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Sản, bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo: Cháu bé có dấu hiệu bị xâm hại; tinh thần có dấu hiệu hoảng loạn, sợ hãi. Đáng nói, cháu H. còn cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lê Bá Khánh Trình thực hiện hành vi dâm ô với mình. Trước đó, do sợ hãi và không nhận thức được sự việc nên cháu đã không kể lại với gia đình.

Theo luật sư Tuấn, các tình tiết trên cho thấy, có dấu hiệu của việc thực hiện giao cấu. Nếu quá trình xác minh, điều tra, các tài liệu chứng cứ phản ánh đúng với nội dung lời trình bày của bà N. và kết quả thăm khám tại bệnh viện thì hành vi của Lê Bá Khánh Trình có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em, được quy định tại khoản 4, Điều 112, Bộ luật Hình sự. Cụ thể: "Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội Hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình".

“Như vậy, nếu kết quả xác minh, điều tra của cơ quan công an phù hợp với các tình tiết ban đầu gia đình phản ánh, cũng như kết quả thăm khám tại bệnh viện, hoàn toàn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Lê Bá Khánh Trình về tội Hiếp dâm trẻ em, theo quy định trên”, luật sư Tuấn nói. Vị luật sư này cũng cho biết, để bảo vệ quyền lợi cho cháu N.T.T.H., ông sẽ tư vấn pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân.

Điều 112. Tội hiếp dâm trẻ em (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

A) Có tính chất loạn luân;

B) Làm nạn nhân có thai;

C) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

D) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

Đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình: 

A) Có tổ chức; 

B) Nhiều người hiếp một người;

C) Phạm tội nhiều lần;

D) Đối với nhiều người;

Đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61%trở lên;

E) Biết mình bị nhiễm HIVmà vẫn phạm tội;

G) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

 4. Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-yeu-rau-xanh-nhi-hai-doi-chau-be-6-tuoi-chan-dong-ha-tinh-a185617.html