Bắt thêm 3 đối tượng lừa đảo bằng thuốc hướng thần


Thứ 3, 14/02/2017 | 07:23


Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt thêm nhóm đối tượng chuyên lừa đảo bằng thuốc hướng thần để chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt nhóm đối tượng chuyên "mời" tài xế uống nước hướng thần để chiếm đoạt tài sản.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 13/2, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện bắt giữ thêm 3 người trong ổ nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Họ gồm: Trịnh Hữu Văn (41 tuổi, ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), Vũ Văn Chanh (45 tuổi, ở xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) và Hồ Văn Trọng (44 tuổi, ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Nhóm đối tượng lừa đảo bằng thuốc hướng thần - Ảnh: báo Tiền phong

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là bỏ thuốc hướng thần vào bia hoặc nước ngọt rồi mời nạn nhân uống. Sau khi uống xong, các nạn nhân đều rơi vào trạng thái tinh thần mơ hồ, tuy nhận thức được sự việc đang diễn ra nhưng không thể điều khiển được hành vi của mình mà phải làm theo điều khiển của các đối tượng này bằng việc bắt viết giấy nợ, thế chấp tài sản.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 8-2016 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã liên tiếp gây ra 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt xe ô tô của các nạn nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin trước đó, đầu tháng 12/2016, Công an Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gồm Lê Sỹ Tùng (SN 1984), Nguyễn Ngọc Cầu (SN 1989, cùng ngụ huyện Triệu Sơn) và Lê Đức Hùng (SN 1986, ngụ xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Khi bắt giữ đối tượng, công an đã thu giữ được 2 lọ thuốc hướng thần cùng nhiều tang vật liên quan. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, việc các đối tượng lừa đảo lợi dụng điều này để pha cho người khác uống rất nguy hiểm bởi liều lượng lúc này không được kiểm soát. Với thuốc hướng thần bản chất là ức chế thần kinh, nếu dùng quá liều sẽ gây tác động xấu tới hệ thần kinh, gây ức chế hoặc lệ thuộc.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng các vụ án này.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-3-doi-tuong-lua-dao-bang-thuoc-huong-than-a180866.html