Bắt thiếu nữ 19 tuổi sang Trung Quốc để tống tiền


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:37


(ĐSPL) - Tống tiền gia đình thiếu nữ S. 30 triệu đồng để có thể chuộc con gái, 2 đối tượng Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng từ Trung Quốc về đến Việt Nam thì bị BĐBP bắt.

(ĐSPL) - Tống tiền gia đình thiếu nữ S. 30 triệu đồng để có thể chuộc con gái, 2 đối tượng Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng từ Trung Quốc về đến Việt Nam lấy tiền thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

Tin trên Tri thức trực tuyến, ngày 9/5, Đồn biên phòng Pha Long (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị này đang điều tra đường dây mua bán phụ nữ liên quan đến 2 nghi phạm người Trung Quốc bị bắt giữ 5 hôm trước.

Theo đó, ngày 4/5, trong lúc tuần tra tại khu vực biên giới, Đồn biên phòng Pha Long phối hợp với Công an huyện Mường Khương phát hiện Giàng Sảo Mìn (45 tuổi) và Đào Quang Vượng (29 tuổi, cùng ở Vân Nam, Trung Quốc) dẫn theo một cô gái vượt biên vào Việt Nam.

Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ, thiếu nữ tên S. (19 tuổi) đi cùng 2 người đàn ông Trung Quốc đã mất tích tại địa phương 3 tuần nay.

Hai đối tượng người Trung Quốc trong vụ án. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

Liên quan đến vụ việc này, báo Công an nhân dân đưa tin, trước đó, ông Sùng A Phía (trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) gửi đến Đồn Biên phòng Pha Long, tố cáo việc con gái ông bị một số đối tượng người Trung Quốc giam giữ, đòi tiền chuộc là 30 triệu đồng.

Tại Đồn Biên phòng Pha Long, 2 đối tượng người nước ngoài khai tên là Giàng Sảo Mìn và Đào Quang Vượng còn cô gái đi cùng khai tên là Sùng Thị S., dân tộc Mông (19 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Qua đấu tranh, Mìn và Vượng khai nhận, khoảng 20 ngày trước, qua một phụ nữ người Việt Nam, hai đối tượng mua Sùng Thị S. với giá 9.500 NDT. Mục đích của Mìn và Vượng khi mua S. là để bán cho các nhà chứa hoặc những người đàn ông ở vùng sâu vùng xa trong lãnh thổ Trung Quốc lấy làm vợ.

Trong quá trình bị giam giữ tại đây, Sùng Thị S. không đồng ý và thường xuyên đòi về nước.

Trong tình cảnh ấy, Mìn và Vượng nảy ý định đòi tiền chuộc từ gia đình nạn nhân S. Các đối tượng yêu cầu Sùng Thị S. liên lạc với gia đình mang 30 triệu đồng giao cho bọn chúng. 

Khi các đối tượng đưa Sùng Thị S. ra biên giới để lấy tiền chuộc thì bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]roiR8D8Ewi[/mecloud]

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thieu-nu-19-tuoi-sang-trung-quoc-de-tong-tien-a144751.html