Bé 4 tuổi bị giết: Nghi phạm đã treo cổ tự tử trong rừng tràm


Thứ 3, 04/08/2015 | 13:58


(ĐSPL) - “Ngay sau khi xảy ra vụ án đau lòng, chúng tôi đã đoán có thể Mùi sẽ tự tử.

(ĐSPL) - “Ngay sau khi xảy ra vụ án đau lòng, chúng tôi đã đoán có thể Mùi sẽ tự tử. Người dân phát hiện Mùi chết trong tư thế tự tử trong rừng cây tràm.” - anh Nguyễn Hữu Quảng (trú xóm 4, xí nghiệp chè xã Thanh Đức) cho biết.
Báo Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh đăng tải, chiều nay 3/8, trong quá trình tìm kiếm và truy bắt, công an và người dân phát hiện nghi phạm Võ Văn Mùi (36 tuổi, trú xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, Nghệ An) chết trong tư thế treo cổ trong rừng tràm.
Mùi được xác định là người đã đánh bé Nguyễn Ngọc Tr. (4 tuổi) tử vong, và anh trai của Tr. là Nguyễn Ngọc Ch. (10 tuổi, trú xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An)  thương tích nặng.

Bé Nguyễn Ngọc Ch. đã được chuyển đến khu vực cấp cứu đặc biệt của BV Sản-Nhi Nghệ An. Ảnh: Đắc Lam/PL.TPHCM

Vị trí phát hiện nơi Mùi chết trong tư thế treo cổ cách nhà của bé Ch. hai quả đồi.
Anh Nguyễn Hữu Quảng (trú xóm 4, xí nghiệp chè xã Thanh Đức) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ án đau lòng, nhiều người đã đoán Mùi sẽ tự tử. Người dân phát hiện Mùi chết trong tư thế tự tử trong rừng cây tràm. Khi phát hiện, Mùi đã chết trước đó nhiều tiếng đồng hồ, nên không thể cấp cứu. Hiện sự việc đã được báo với người thân của Mùi ở xã Thanh Nho lên hiện trường để nhận thi thể. Công an tỉnh Nghệ An cũng đang trên đường đến hiện trường để khám nghiệm, điều tra.
Chính quyền xã Thanh Đức, công an và người thân nhận định, sau khi đánh cháu Tr. và cháu Ch., nghi can Mùi bỏ trốn vào rừng rồi thắt cổ tự tử.
Ngày 2/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Nghệ An, đã khởi tố “vụ án giết người” xảy ra tại xóm 4, xã Thanh Đức).
Báo Tri thức trẻ thông tin, trước đó, từ ngày 31/7 đến ngày 3/8, sau khi sự việc Mùi đánh 2 cháu nhỏ thương vong, lực lượng công an huyện Thanh Chương phối hợp cùng công an tỉnh Nghệ An, công an xã Thanh Đức với hơn 100 cán bộ chiến sĩ vào cuộc truy bắt nghi can này.
Ngoài ra, các điều tra viên cũng được tỏa đi nhiều hướng từ Nam ra Bắc để truy bắt nghi can Mùi. Tuy nhiên, do hiện trường xảy ra vụ việc gần rừng núi, sau khi gây án nghi can này đã lẩn vào rừng trốn nên việc truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.
Cũng theo điều tra của cơ quan công an, Mùi được xác định gây án chỉ vì mâu thuẫn bột phát. Vợ của nghi can Mùi là chị Nguyễn Thị Hiền (36 tuổi) ly thân hơn 1 năm trước. Hiện hai người mỗi người nuôi một người con.
Theo người thân cho hay, nhiều lần Mùi muốn níu kéo tình cảm, khuyên nhủ chị Hiền về sống chung nhưng không được.
Sáng 31/7, Mùi cùng 2 con gái nhỏ đến nhà bà ngoại Nguyễn Thị Xuân (mẹ vợ Mùi; trú xóm 4, xã Thanh Đức) để chơi.
Tại đây, Mùi đã dùng gậy đánh 2 cháu Ch. và Tr. - con em trai vợ, khiến cháu Tr. tử vong, cháu Ch. nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Đến chiều 3/8, trao đổi với PV, ông Trần Văn Sự (chú của 2 nạn nhân) cho biết, sau 4 ngày cấp cứu, hiện tại cháu Ch. vẫn đang trong tình trạng hôn mê.
“Nếu không có gì thay đổi, chiều nay gia đình sẽ đưa cháu Ch. ra Hà Nội để điều trị chứ 4 ngày rồi mà cháu vẫn không tỉnh lại.
Các bác sĩ bảo cháu bị nặng lắm, dập não, vỡ xương thái dương, tụ máu, gãy cổ. Chỉ mong cháu sớm bình phục lại”, ông Sự cho biết.
PV (Tổng hợp)
[mecloud]BqcaSdluA[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-4-tuoi-bi-giet-nghi-pham-da-treo-co-tu-tu-trong-rung-tram-a104656.html