Bé gái 8 tuổi tử vong ở Campuchia: Khám nghiệm tử thi


Thứ 7, 21/03/2015 | 02:35


(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái mất tích ở TP.HCM được tìm thấy thi thể ở Campuchia, Công an huyện Củ Chi đã tiến hành thủ tục pháp y để làm rõ nguyên nhân.

(ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé gái mất tích ở TP.HCM được tìm thấy thi thể ở Campuchia, Công an huyện Củ Chi đã tiến hành thủ tục pháp y để làm rõ nguyên nhân.

Theo tin tức trên báo Dân trí, hôm nay (ngày 20/3), tại nhà riêng ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Hạnh và chị Ngô Thị Định cùng người thân đã tiến hành tổ chức mai táng cho con gái là bé Nguyễn Ngọc Phút (8 tuổi).

Vụ bé gái 8 tuổi mất tích bí ẩn: Phát hiện thi thể nạn nhân.

Được biết, cháu Phút đang học lớp 2 trường tiểu học Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, mất tích từ ngày 26/1 sau buổi tan trường. Đến ngày 19/3, gia đình nhận được tin tìm thấy thi thể cháu ở Campuchia.
Anh Nguyễn Tấn Bình, bác họ của cháu Phút, kể lại, mẹ của cháu (làm việc tại một casino ở Campuchia) được cảnh sát Campuchia báo tin đến nhận dạng con tại một ngôi chùa ở địa phương từ ngày 17/3. Chiều ngày 19/3, mẹ cháu điện về báo cho chồng và gia đình biết.
An ninh - Hình sự - Bé gái 8 tuổi tử vong ở Campuchia: Khám nghiệm tử thi

Gia đình tổ chức mai táng cho cháu bé xấu số. (Ảnh: Báo Dân trí).

Theo những người hàng xóm, cháu Phút từ nhỏ đã phải sống xa mẹ vì vợ chồng anh Hạnh ly thân khi Phút mới hơn 3 tuổi. Biết hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Phút không dám đòi cha mua sắm gì, thỉnh thoảng quá thích món đồ chơi hoặc chiếc áo, quần nào, cháu cũng chỉ dám thỏ thẻ với người cô vốn cũng không khá giả gì.
Cũng theo anh Hạnh, khi đưa con về nhà, gia đình đề nghị không cần làm thủ tục pháp y nên đã cam kết với công an huyện Củ Chi sẽ không khiếu nại gì về sau. Tuy nhiên, trước cái chết đầy khuất tất của cháu bé, đến xế trưa ngày 20/3, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi đã đưa thi thể cháu bé về nhà xác Bình Hưng Hòa để tiến hành thủ tục khám nghiệm pháp y nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết.
Trao đổi trên báo Vnexpress, anh Hạnh cho biết, theo lời kể của cảnh sát địa phương, thi thể cháu Phút được phát hiện khoảng một tháng trước trong bụi mía ở một cánh đồng khu vực biên giới, thuộc địa bàn Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia, trong tình trạng đã phân hủy nặng. Do không có người nhận dạng nên chính quyền địa phương đã đưa vào chùa.
"Cháu được quấn trong vải đã khô đen, mất tóc, không thể nhận dạng. Phía địa phương đưa cho tôi quần áo, dép, cặp và một số sách vở học tập. Tôi nhận ra đó là của bé Phút. Mong các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân con gái tôi mất tích, vì sao bé sang được Campuchia rồi chết thảm", anh Hạnh nói.

LINH SAN (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-8-tuoi-tu-vong-o-campuchia-kham-nghiem-tu-thi-a88076.html