Bị cáo vụ cướp bánh mỳ từng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp


Thứ 3, 27/09/2016 | 08:51


(ĐSPL) - Nguyễn Hoàng Tuấn, bị cáo trong vụ cướp bánh mỳ, tiếp tục hầu tòa vì hành vi thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Củ Chi.

(ĐSPL) - Nguyễn Hoàng Tuấn, bị cáo trong vụ cướp bánh mỳ, tiếp tục hầu tòa vì hành vi thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Củ Chi.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 27/9, TAND huyện Củ Chi mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hoàng Tuấn (sinh năm 1998), Nguyễn Thành Long (sinh năm 1998) về tội trộm cắp tài sản. Cùng tham dự hầu tòa còn có các bị bị cáo Võ Văn Thực (sinh năm 1996), Lê Minh Khang (sinh năm 1999), Ngô Trung Hiếu (sinh năm 1994, tất cả các bị cáo cùng ngụ huyện Củ Chi) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng của VKS, đêm ngày 16/7/2015, Tuấn, Long cùng một thanh niên khác (chưa đủ 16 tuổi) phát hiện trong một quán ăn ở huyện Củ Chi có một xe máy để trước không ai giữ. Sau đó,Tuấn nhanh chân trèo vào bên trong quán trộm chiếc xe máy này, sau đó đưa cho đồng bọn giấu vào một nhà hoang gần đó. Sau đó gần 10 phút, cả nhóm quay lại thấy chủ nhà chưa phát hiện nên vào trộm thêm một xe máy khác mang về nhà bà ngoại Tuấn cất giấu.

Nguyễn Hoàng Tuấn (thứ 2 từ bìa trái sang) cầm đầu đường dây này. (Ảnh: Dân trí)

Đến sáng ngày 17/7/2015, Tuấn mang một chiếc xe trộm được bán cho ông Trần Văn Cương và nói dối là xe của gia đình để lấy 900 nghìn đồng. Đến ngày 21/7/2015, Tuấn bán chiếc xe còn lại cho Thực lấy 2 triệu đồng. Ban đầu Tuấn nói dối là xe của gia đình, nhưng sau đó thú nhận là xe ăn trộm. Thực sau khi biết chuyện đã đổi biển số chiếc xe Tuấn bán cho mình rồi nhờ người khác mang đi bán được 2,5 triệu đồng.

“Ngựa quen đường cũ”, sau khi tiêu hết số tiền trộm 2 chiếc xe, đến khoảng 20h ngày 24/7, Tuấn tiếp tục đi ăn trộm xe đạp (sau đó được định giá 2,3 triệu đồng) thì bị bắt quả tang.

Tuy nhiên, sau khi được tại ngoại, ngày 6/8/2015, Tuấn tiếp tục trộm đầu CPU của máy “bắn cá”. Sau đó, Tuấn nhờ Khang và Hiếu bán dùm để lấy tiền xài.

Trong thời gian tại ngoại, Tuấn bỏ đi khỏi nơi cư trú và bị Công an huyện Củ Chi phát lệnh truy nã. Đến ngày 18/10/2015, Tuấn cùng Ôn Thành Tân thực hiện vụ cướp bánh mì và bị bắt, truy tố.

Tại phiên tòa hôm nay, sau phần xét hỏi, HĐXX nhận định trong quá trình điều tra vi phạm quy định tố tụng, trong lúc lấy lời khai không có người giám hộ bên cạnh nên HĐXX quyết định trả hồ sơ về cho VKSND huyện Củ Chi để điều tra bổ sung.

Trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, ngày 15/9, TAND TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án Cướp giật tài sản do Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân thực hiện. Sau khi căn cứ vào lời khai, luật sư bào chữa và lời đề nghị của VKS, HĐXX đã chấp nhận quan điểm bào chữa sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên miễn trách nhiệm hình sự cho Tân và Tuấn về tội Cướp giật tài sản.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]N2xZHrm0sv [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-vu-cuop-banh-my-tung-thuc-hien-hang-loat-vu-trom-cap-a163472.html