Bình Dương: Tưới xăng đốt hàng xóm nguy kịch


Chủ nhật, 06/07/2014 | 01:53


(ĐSPL)- Cho rằng hàng xóm rào lưới ảnh hưởng đến lối đi của người thân và hay chửi bới mình nên Vạn đã mua xăng đến đốt, dằn mặt người hành xóm…

(ĐSPL) - Cho rằng hàng xóm rào lưới ảnh hưởng đến lối đi của người thân và hay chửi bới mình nên Vạn đã mua xăng đến đốt, dằn mặt người hành xóm…
Chiều 5/7, Công an thị xã Thuận An cho biết, ddối tượng Nguyễn Hữu Vạn (SN 1976, ngụ phường Bình Hoà) đã bị công an phường Bình Hoà (thị xã Thuận An) bắt giữ khẩn cấp để làm rõ hành vi dùng xăng đốt người gây bỏng cho 2 nạn nhân, trong đó có một người bị bỏng nặng, nguy kịch.
An ninh - Hình sự - Bình Dương: Tưới xăng đốt hàng xóm nguy kịch
Nguyễn Hữu Vạn tại cơ quan công an
Theo điều tra ban đầu, giữa Vạn và nạn nhân là anh Danh Hoài Hai (tức Hoàng, SN 1977, quê Kiên Giang) mâu thuẫn, cự cãi. Vạn cho rằng, hàng xóm rào lưới ảnh hưởng đến lối đi của người thân và hay chửi bới mình nên đem lòng thù vặt. Vạn đã dùng 20.000 đồng để mua một can xăng để thực hiện hành vi trên.
Cụ thể, khoảng 5 giờ sáng 5/7, Vạn phát hiện anh Hai ngồi uống cà phê với ông Nguyễn Hoài Danh (SN 1974), tổ trưởng tổ dân phố thuộc Tổ 2 (khu phố Đồng An I, phường Bình Hoà), lập tức, Vạn cầm can xăng lại gần và lớn tiếng với anh Hai.
Dứt lời, Vạn tưới xăng về phía các nạn nhân và nhanh tay bật quẹt gas châm lửa đốt khiến các nạn nhân không kịp phản ứng.
Vụ việc khiến anh Hai bị bỏng nặng và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch. Còn ông Danh cũng bị bỏng nhẹ.
“Thấy Vạn đến gần để gây gổ nên tôi cố né tránh, tuy nhiên anh ta ra tay rất nhanh khiến anh Hai không kịp phản ứng đã bị lửa thiêu cháy toàn thân thể. Ngoài ra, tôi đã kịp cởi bỏ chiếc áo đang mặc nên chỉ bỏng nhẹ”, ông Danh cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Bình Hoà nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc, lấy lời khai của nhân chứng.
Tại cơ quan công an, Vạn đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Hiện công an vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-tuoi-xang-dot-hang-xom-nguy-kich-a39745.html