Bóng cười giá rẻ tràn ngập từ quán bar đến cà phê vỉa hè


Thứ 7, 15/10/2016 | 14:49


Không chỉ xuất hiện ở các quán bar, bóng cười tạo ảo giác giờ đây được bán công khai tại hàng cà phê vỉa hè hay dễ dàng mua qua mạng như món hàng thông thường

Không chỉ xuất hiện ở các quán bar, bóng cười tạo ảo giác giờ đây được bán công khai tại hàng cà phê vỉa hè hay dễ dàng mua qua mạng như những món hàng thông thường.

Bóng cười là chất kích thích khá phổ biến và quen thuộc với giới trẻ Việt vài năm gần đây. Đây thực chất là quả bóng bay thông thường, được bơm khí nitrous oxide (N2O), khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, tạo ra những cơn buồn cười ảo.

Thú chơi này giúp các bạn trẻ cảm thấy lâng lâng hơn khi trò chuyện, nghe nhạc. Bất cứ ai hút bóng cười, dù đang đang vui hay buồn đều có thể cười thoải mái.

Nếu như khi mới xuất hiện vào năm 2013, bóng cười chủ yếu có trong quán bar sang trọng, chỉ các "dân chơi" sành điệu mới sử dụng thì giờ đây, chất kích thích này được bán công khai tại các quán cà phê vỉa hè, bia cỏ, karaoke, quán nước ngoài đường...

Thậm chí, với các buổi tụ họp ở nhà hay gặp mặt bàn bè, mọi người cũng có thể dễ dàng đặt mua bóng cười qua mạng như những món hàng thông thường.

Bóng cười trong suốt - loại bóng cười "hot" nhất, mới xuất hiện thời gian gần đây. Ảnh: Ngân Giang.

Giá rẻ, bán khắp mọi nơi

Nếu vài năm trước, bóng cười chỉ có trong các quán bar với giá 50.000-60.000 đồng/quả, một số quán cao cấp còn bán tới 100.000 đồng thì hiện nay, nó chỉ có giá 20.000-30.000 đồng, thậm chí 15.000 đồng nếu mua số lượng lớn.

Một bình bơm "khí cười" trước đây khoảng 5-10 triệu đồng, cùng một dụng cụ bơm đắt đỏ giá 3 triệu đồng, giờ được thay thế bởi những bình nhỏ, đơn giản và rẻ hơn.

Trên thị trường cũng xuất hiện nhiều ống khí bóng cười mini, giá 250.000 đồng/10 ống, chủ yếu phục vụ cho khách hàng mua về nhà sử dụng. Tại các diễn đàn mua bán, bóng cười và bình khí được rao bán công khai với giá mềm, cùng nhiều khuyến mãi và được vận chuyển tới tận nhà.

Trần L.N - chủ quán S.M. trên phố Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội - cho biết quán anh thường phát miễn phí 5 quả bóng đầu tiên cho khách (nhất là nữ giới) và giảm giá cho ai đặt bàn trước hoặc đi theo nhóm đông người.

"Đây là cách kích cầu, bởi khi đã hút bóng cười thường không thể dừng lại. Chỉ cần tặng những quả đầu tiên, khách sẽ chủ động mua thêm. Ngày lễ tết, cuối tuần hoặc khách tổ chức sinh nhật ở quán cũng được giảm giá tối đa", anh nói.

Chủ quán này chia sẻ thêm mỗi tối, anh bán được 300-350 quả bóng, những ngày cao điểm thậm chí còn lên tới 500-600 quả.

Người chơi bóng cười ngày càng trẻ

Thời điểm mới xuất hiện, khách hàng sử dụng bóng cười thường ở độ tuổi 20-25. Giờ đây, mọi người hoàn toàn có thể bắt gặp hình ảnh học sinh cấp 3, thậm chí cấp 2 ngồi hút bóng và cười thích thú tại các quán cà phê vỉa hè.

Dọc phố Nguyễn Hữu Huân, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội), bước vào phần lớn quán cà phê, khách hàng đều có thể yêu cầu nhân viên gọi bóng cười.

Các bạn trẻ chạy theo xu hướng check-in với bóng cười, shisha. Ảnh: Ngân Giang.

"Vì những món này nhìn sang chảnh, chụp ảnh check-in rất sành điệu, giá cả không quá mắc", anh nói.Lê Q.T. - chủ quán cà phê trên phố Nguyễn Hữu Huân - cho hay giới trẻ ngày nay rất thích chạy theo xu hướng, ai ra quán cũng phải gọi bóng cười, shisha, hút vape, dù chỉ uống sinh tố hay nước hoa quả.

Bên cạnh đó, Q.T. nhận định tuổi sử dụng các chất kích thích này ngày càng giảm. Nhiều nhóm học sinh ra quán gọi bóng cười chỉ khoảng 13-14 tuổi, nhưng chủ hàng vẫn bán vì khách yêu cầu, chưa kể bóng cười và shisha không nằm trong danh sách chất cấm.

Nguyễn Huy Nam - học sinh lớp 10 - chia sẻ thông thường các buổi tối cậu và nhóm bạn sẽ cùng nhau đi bar hoặc pub, uống bia, hút shisha và bóng cười. Ngoài ra, các buổi biểu diễn ca nhạc, party bể bơi hay sinh nhật và tụ tập bạn bè cũng không thể thiếu thú chơi hút N2O.

"Bây giờ, ít người dùng cỏ, đá hay thuốc lắc vì những thứ đó rất hại người, ảnh hưởng đến sau này. Bóng cười, shisha chỉ để nghe nhạc phê hơn thôi. Cầm quả bóng nhún nhảy theo nhạc nhìn rất chơi", Nam tiết lộ.

Tuy nhiên, chàng trai thừa nhận cậu đã hút quá nhiều bóng trong thời gian dài. Do đó giờ 1-2 quả không còn "phê" như trước, mà phải hút 18-20 quả/lần.

Các bạn trẻ hút bóng cười khi uống nước sinh tố hay nước ép ngay trên vỉa hè. Ảnh: Ngân Giang.

Nguyễn Thu Trà - học sinh lớp 11 - cũng đồng ý các bạn trẻ ngày nay không còn đam mê những chất kích thích như ma túy, cỏ, ma túy tem, kể cả thuốc lá, rượu bia.

Cô kể thêm vừa qua tại Hà Nội có một buổi diễn nhạc của DJ nước ngoài nổi tiếng thế giới, bóng cười còn được phát miễn phí hoặc mua với giá rất rẻ, được bơm ngay tại chỗ.

"Hút một quả bóng chỉ gây buồn cười, vô thưởng vô phạt. Dùng xong, người không ám mùi, mặt mũi không thay đổi, dùng nhiều không nghiện nên mình và bạn bè rất thích", Trà thông tin.

Tuy nhiên, thực tế, không một chủ cửa hàng hay người bán bóng cười nào biết được khí trong quả chính chính xác là chất gì, ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe và dùng nhiều có nghiện hay không?

Nguồn: Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]p4sFkHbfkH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-cuoi-gia-re-tran-ngap-tu-quan-bar-den-ca-phe-via-he-a166149.html