+Aa-
    Zalo

    Ca sỹ với góc khuất tình – tiền: Mua danh ca sỹ để bán thân giá cao?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Lên sân khấu, các ca sỹ phòng trà cố gắng tạo “cảm xúc” để ai đó không tiếc tiền có được họ qua đêm.
    (ĐSPL) - Lên sân khấu, các ca sỹ phòng trà cố gắng tạo “cảm xúc” để ai đó không tiếc tiền có được họ qua đêm.
    Danh từ  “ca sỹ phòng trà” hình thành từ lâu và thịnh hành thời Sài Gòn trước 1975. Không ít ca sỹ hát nổi danh từ những phòng trà, quán bar và được các hãng thu băng đĩa ký kết độc quyền. Sự đa dạng của nhu cầu thưởng thức văn hoá phong phú tới mức các “thượng đế” sẵn sàng chi tiền để có tất cả. Ca sỹ phòng trà phục vụ hát tại gia, phòng cà phê VIP, phục vụ quán ăn nhậu, thậm chí trên chiếu bạc… 
    Một bầu show có thâm niên trong nghề “điều đào” tại Hà Nội, nơi những ca sỹ chưa nổi tiếng “gửi gắm” để có được đất diễn kể: “Với những ca sỹ hạng ba, đi hát chỉ là công cụ để tìm cửa khác kiếm tiền. Có lần, mấy “thiếu gia” Hà thành gọi điện nhờ tôi điều cho mấy đào đến phục vụ ăn nhậu và chiếu bạc tại gia. Gọi là ca sỹ, nhưng lúc ấy mấy cô có hát hò gì đâu. Khuôn mặt trang điểm trông ưa nhìn, thân hình nõn nà vài lần đi phục vụ hát hò trong các cuộc nhậu là “ghi điểm” để có cuộc gọi về sau. Mỗi lần đi phục vụ như vậy tiền bo của các đào có khi lên tới cả ngàn đô. Nhưng khi không được yêu cầu hát nhạc phẩm thì các cô phải hát bằng… hình thể eva. Cũng ê chề lắm, thân hình chẳng mảnh vải che thân phục vụ đám cờ bạc nhưng vì tiền, nhiều cô vẫn nhắm mắt đưa chân, phục vụ mọi nhu cầu của khách có tiền”.

    Với không ít nghệ sỹ phòng trà, hát chỉ là cái cớ 

    Ngày nay, phần nhiều các ca sỹ nhạc trẻ cũng đi lên từ sân khấu ca nhạc “phòng trà”. Họ đến đây hát rồi vô tình lọt vào tai một bầu show nào đó. Thế là từ một ca sỹ vô danh họ trải qua công nghệ lăng xê trở thành một ngôi sao ca nhạc, thành thần tượng của một số giới trẻ. Xem ra, cách bước lên bục vinh quang của nền nhạc trẻ hiện nay khá đơn giản, và cách ngắn nhất là qua phòng trà.
    Việc ca hát phòng trà là một việc hoàn toàn lành mạnh, nói cách khác, đó là nghề kiếm sống chính đáng. Nhưng phía sau ánh đèn sân khấu này là cả những câu chuyện dài về được và mất. Một buổi tối cuối tuần, chúng tôi đến một quán nhạc sống trên đường Láng Hạ (Hà Nội). Trên sân khấu, một nam ca sỹ trẻ đang lắc lư người, bên cạnh anh ta là một dancer ăn mặc sexy khoe gần trọn bộ ngực uốn éo theo điệu nhạc hỗn tạp. Bên dưới sân khấu nghi ngút khói thuốc, sặc mùi rượu Tây, phóng viên hỏi dò tên tuổi anh chàng ca sỹ thì được nghe cái tên lạ hoắc. Một thông tin về anh chàng ca sỹ này là anh ta thuộc giới tính thứ ba thường xuyên “cặp” với mấy vị khách Tây. Những chuyện như chàng ca sỹ này không phải là điều lạ ở các phòng trà ca nhạc. Nhiều vị khách đến đây chỉ với mục đích là tìm “hàng” nên các ca sỹ lọt vào tầm ngắm của các đại gia là điều không tránh khỏi.
    Một ca sỹ phòng trà thành nổi tiếng, và thành tai tiếng phải kể đến N.H.N cô ca sỹ của “Sao mai Điểm hẹn” bị người tình tung ảnh lên mạng. Cô ca sỹ này cũng xuất thân từ một ca sỹ phòng trà ca nhạc, cô hát chính cho một phòng trà bên Cầu Giấy và đã lọt vào mắt anh chàng Việt kiều, có tiền. Cái giá phải trả của cô ca sỹ có thân hình bốc lửa ấy là sóng gió dư luận dập vùi khi ảnh nóng bị tung lên mạng.
    Cuối cùng để chạy trốn, cô vào mảnh đất phương Nam đầy nắng gió nơi quan niệm sống thoáng hơn. Cô tiếp tục hát trong các phòng trà, quán bar. Ở trên cô hát, biểu diễn vũ đạo còn ở dưới người ta truyền nhau xem những bức “ảnh nóng” của cô mà mặc sức bình luận. Để rồi, cũng có người thương, cho rằng cô bị thằng người yêu đốn mạt hại mà vung tiền bo không tiếc. Cuối cùng, cũng có người thương đưa cô sang Mỹ, tiếp tục hát và kết hôn tạo dựng hạnh phúc gia đình.
     Không có may mắn đi từ mua bán đến một tình yêu như cô ca sỹ kia, không ít ca sỹ phòng trà sau giờ hát là những cuộc mua bán phấn hương. Lúc lên sân khấu những ca sỹ này cố gắng ăn mặc, đi đứng làm sao tạo “cảm xúc” cho khán giả và một trong số các vị khán giả đó không tiếc tiền để có được họ qua đêm. Hát không phải là một nghề “hái ra tiền” như nhiều người thường nghĩ, nhất là đối với các nghệ sỹ chân chính, sống bằng giọng ca của mình.
     Không ít ca sỹ thành danh đã bắt đầu bằng nghiệp ca hát phòng trà, nhưng đó là họ đã lao động thực sự, đã cống hiến hết mình và đi lên bằng tài năng của mình. Và hầu hết các ca sỹ đã thành danh hiện nay vẫn tham gia hát phòng trà, đó là việc kiếm sống chính đáng, bằng chính năng lực của họ.
    NGUYÊT HÀ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sy-voi-goc-khuat-tinh-tien-mua-danh-ca-sy-de-ban-than-gia-cao-a90039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan