Cặp tình nhân rủ nhau đi cướp lấy tiền "chơi sang"


Thứ 7, 25/02/2017 | 08:14


Tại cơ quan điều tra, Thành khai do túng thiếu nên quyết định làm liều để có tiền mua sắm và “thưởng” cho bạn gái những món quà yêu thích.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai do túng thiếu nên quyết định làm liều để có tiền mua sắm và “thưởng” cho bạn gái những món quà yêu thích.

Theo báo Đồng Nai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang thụ lý điều tra, làm rõ hai đối tượng Bùi Nguyễn Công Thành (21 tuổi) và Lê Thị Như Ý (19 tuổi, cùng ngụ ở xã Long Phước) về hành vi Cướp tài sản.


Hai đối tượng Nguyễn Công Thành (phải) và Lê Thị Như Ý - Ảnh: báo Đồng Nai

Báo VOV thông tin, Thành và Ý đã thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng tại ấp Phước Hòa, xã Long Phước được gần một năm. Để có tiền tiêu xài, “cặp đôi” này đã đi cướp tài sản.

Tối 22/12/2016, sau khi chuẩn bị con dao dài khoảng 60cm làm hung khí, Thành lấy xe máy chở Ý rảo qua các tuyến đường thuộc các xã, thị trấn Long Thành để tìm “con mồi”.

Khoảng 23h cùng ngày, khi cả hai chạy xe đến khu Cầu Xéo (thị trấn Long Thành) thì gặp chị Huỳnh Kim Duyên (24 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) điều khiển xe máy đi theo chiều ngược lại nên bám theo áp sát. Thành rút con dao giấu trong cốp xe ra uy hiếp. Sợ hãi, chị Duyên hoảng sợ mở cốp xe lấy chiếc điện thoại di động iPhone 6 và 3 triệu đồng đưa cho Thành.

Sau khi kiểm tra số tiền cướp của chị Duyên được hơn 20 triệu đồng, Thành cùng bạn gái đi thẳng đến TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ăn chơi.

Riêng chị Duyên sau khi bị cướp tài sản đã trình báo cơ quan công an. Từ lời khai của nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vào cuộc điều tra, xác minh đối tượng gây án.

Sau thời gian theo dõi, thu thập đầy đủ các chứng cứ liên quan đến hành vi cướp tài sản của Thành, Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Thành khai trong thời gian chung sống với Ý tại phòng trọ, do túng thiếu nên quyết định làm liều để có tiền mua sắm đồ và “thưởng” cho bạn gái những món quà yêu thích.

Điều 133. Tội cướp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30%;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

c) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười tám năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người;

b) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

c) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-tinh-nhan-ru-nhau-di-cuop-lay-tien-choi-sang-a182187.html