Chặn bắt nhóm thanh niên hẹn nhau đua xe trái phép


Thứ 2, 29/05/2017 | 01:29


Cùng sự kiện

Cảnh sát đã phối hợp với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, bố trí bắt giữ 15 thanh niên cổ vũ đua xe cùng 11 phương tiện đang đua xe với tốc độ cao qua cầu Cần Thơ.

Cảnh sát đã phối hợp với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, bố trí bắt giữ 15 thanh niên cổ vũ đua xe cùng 11 phương tiện đang đua xe với tốc độ cao qua cầu Cần Thơ.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, rạng sáng 28/5, nhận được tin báo từ người dân có nhóm thanh niên chuẩn bị gần 50 phương tiện tụ tập dưới cầu Cần Thơ (phía bờ Vĩnh Long), lãnh đạo Trạm CSGT cửa ô Hưng Phú (thuộc Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ) đã triển khai lực lượng ngăn chặn.

Cảnh sát đã phối hợp với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, bố trí bắt giữ 15 thanh niên cổ vũ đua xe cùng 11 phương tiện đang đua xe với tốc độ cao qua cầu Cần Thơ. Những phương tiện trên được nhóm đua xe “độ” lại nên chạy với tốc độ cao.

Nhóm thanh niên đua xe và cổ vũ đua xe - Ảnh: Công an nhân dân

Khi phát hiện lực lượng, một số xe tham gia cổ vũ trong nhóm đã quay đầu chạy ngược chiều trên cầu Cần Thơ. Để tránh gây tai nạn nên phía cảnh sát không tổ chức rượt đuổi, bố trí lực lượng chặn bắt.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, theo khai nhận ban đầu của một số thanh niên trên, phần lớn những người này là bạn bè quen nhau qua Facebook, ngụ tại các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Hậu Giang. Hàng tuần, nhóm này đều nhắn tin trên Facebook và hẹn với nhau địa điểm để đua xe trái phép.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí dẫn lời Thượng úy, Phan Minh Hưng - rạm trưởng Trạm CSGT Hưng Phú, Công an TP Cần Thơ cho biết, nhóm đua xe này lập “nhóm kín” trên Facebook để hàng tuần đăng ký lịch, hẹn nhau đua xe. Các thanh niên này chia ra thành từng nhóm nhỏ với ký hiệu riêng, như 65 (Cần Thơ), 66 (Đồng Tháp), 64 (Vĩnh Long), 95 (Hậu Giang)… Từng nhóm nhỏ này có một thanh niên cầm đầu, đứng ra đăng ký tổ chức, sắp lịch đua thay phiên với các nhóm khác. Nhóm thanh niên tụ tập đua xe này lớn nhất sinh năm 1994, số còn lại sinh năm 1999 hoặc 2000.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-bat-nhom-thanh-nien-hen-nhau-dua-xe-trai-phep-a191607.html