Chi tiết cuộc đối mặt của Giám đốc Công an Hà Nội và tên bắt cóc


Thứ 4, 17/09/2014 | 14:08


Cùng sự kiện

"Lúc đó anh Chung - Giám đốc công an TP bước vào, hắn buông con dao ném vào góc nhà và chấp hành theo cơ quan công an về trụ sở", chị Hương kể.

"Lúc đó anh Chung - Giám đốc công an TP bước vào, hắn buông con dao ném vào góc nhà và chấp hành theo cơ quan công an về trụ sở", chị Hương kể.

Vẫn còn căng thẳng và sợ sệt, chị Đỗ Thị Mai Hương (sinh năm 1960), người bị giữ làm con tin suốt nhiều giờ kể cho phóng viên báo điện tử Người đưa tin quá trình mình và đứa cháu lớn bị giam giữ ở trong nhà.

Chị Hương kể: "Khoảng gần 6h sáng, khi nghe tiếng tri hô của em gái (chị Đỗ Thị Ánh Hồng - PV), tôi vội chạy ra thì thấy một người đàn ông to béo đang kề dao vào cổ Hồng. Lúc đó, chân tay bủn rủn, tôi không biết làm gì. Hai người giằng co nhau. Sau đó, do bị đối tượng đẩy, Hồng ngã, máu chảy nhiều và dính đầy quần áo của đối tượng".

Hắn đẩy các chị và 2 cháu nhỏ vào phòng khách rồi dùng dao, dạng dao găm dài khoảng 30cm, làm bằng thép, màu đen khua qua khua lại. Hắn tiếp tục rút tất cả các phích cắm dây điện dài trong nhà ra, cắt thành nhiều đoạn và trói tất cả mọi người lại".

An ninh - Hình sự - Chi tiết cuộc đối mặt của Giám đốc Công an Hà Nội và tên bắt cóc

Chị Hương kể lại vụ việc cho phóng viên.

"Đối tượng Bình vẫn lăm lăm con dao găm, đi lại trong nhà. Đi lại một lúc, hắn đồng ý mở cửa thả 3 người trong nhà là chị Hồng, chị Đỗ Thị Bích Hạnh và cháu Mộc Lam. Trước khi Hồng ra ngoài, tôi chỉ kịp giật chiếc khăn tang trên bàn thờ của bố để băng bó tay cho em. Tôi dặn em gái mình cứ yên tâm ra ngoài để đi cấp cứu", chị Hương nói.

Thả 3 người xong, Bình vẫn lăm lăm cầm con dao trên tay. Chị Hương dần bình tĩnh và hỏi han xem hắn cần gì, đồng thời yêu cầu hắn cởi trói cho chị và đứa cháu lớn. Khoảng 30 phút sau, Bình đồng ý cởi trói và có vẻ bình tĩnh nói chuyện cùng chị.

"Lực lượng chức năng giải cứu bên ngoài vẫn gọi điện vào thương thuyết với hắn qua chiếc điện thoại của Hồng. Nhưng hắn chẳng yêu cầu gì ngoài gặp vợ con. Hắn cũng bảo hắn chẳng sợ gì cùng lắm là đi tù 5 năm, 10 năm...", chị Hương kể.

Chị Hương tiếp tục nói chuyện, thăm dò tâm lý, hoàn cảnh của đối tượng để giúp hắn thả lỏng rồi xin tha cho đứa cháu gái lớn nữa còn lại trong nhà nhưng hắn không đồng ý.

Không xin thả cháu được, chị Hương lại xin cháu chơi với cái máy Ipad một lúc cho cháu đỡ sợ, đỡ ảnh hưởng tâm lý cháu. Theo lời kể của chị Hương thì đối tượng Bình đồng ý cho cháu bé chơi Ipad.

Một lúc sau, hắn cầm Ipad xem và đọc được nội dung các báo mạng đăng tải việc hắn bắt cóc con tin. Hắn bảo với cháu gái nhắn lại nội dung dưới bài viết trên là không phải hắn chém chị Hồng như báo đăng. Đây cũng là lý do hắn ra yêu sách với cơ quan chức năng rằng phải gỡ bỏ tất cả thông tin các bài báo kia.

Nhìn qua cửa sổ ở gian bếp, đối tượng Bình bảo với chị Hương rằng có mấy ông công an leo lên đấy chị phải chốt tất cả cửa và thả rèm cửa xuống...

Cuộc điện thoại đến từ Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung với nội dung: Chú Chung đây, chú là Giám đốc công an TP Hà Nội, vợ con cháu sắp đến, cháu không được làm hại ai nhé, cháu ra mở cửa cho chú, chú vào một mình và chú đảm bảo cháu sẽ được hưởng sự khoan hồng khi cháu hợp tác... Nghe xong, gương mặt và lời nói của hắn trùng xuống.

Chị Hương cho biết, giọng Thiếu tướng Chung truyền cảm nhẹ nhàng lắm, anh ấy phân tích khuyên bảo một hồi thì hắn có vẻ xuôi xuôi đồng ý.

Nắm bắt được tâm lý đối tượng, chị Hương xin đứng dậy đi cắm cơm “để lát nữa vợ con em lên có cơm mà ăn”. Hắn đồng ý và chị bước ra mở cửa.

"Lúc đó anh Chung - Giám đốc công an TP bước vào, hắn buông con dao ném vào góc nhà và chấp hành theo cơ quan công an về trụ sở", chị Hương kể.

Chị Hương người tiếp xúc lâu nhất với đối tượng Bình cho biết, nhiều khả năng hắn bị buồn bã, quẫn bách chuyện gia đình. Việc vào nhà khống chế gia đình chị không nhằm mục đích cướp bóc hay lí do gì khác. Khả năng hắn vào nhầm nhà vì hắn có một người bà con sống bên dãy nhà E7.

5h30 hôm qua, ngày 16/9, bà Hồng sống trong phòng 401 khu vực nhà E6 Thanh Xuân Bắc đi chợ, chuẩn bị đồ ăn sáng cho các con.

Đến khoảng 6h10, bà về đến nhà thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt lao từ trong nhà ra chém trọng thương. Đối tượng lạ mặt cố thủ trong phòng 401, khống chế 3 con tin gồm 2 trẻ em và chị gái của bà Hồng.

Sau đó, bà Hồng được thả vì vết thương chảy máu quá nhiều và một con của bà Hồng cũng được cho ra để.. đi thi.

Vụ việc được cấp báo với công an. Lực lượng chức năng lập tức tới phong tỏa hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ giải cứu con tin, nỗ lực thuyết phục đối tượng thả con tin.

Gần 11h cùng ngày, cơ quan chức năng đã thuyết phục được đối tượng thả con tin, ra đầu thú.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-tiet-cuoc-doi-mat-cua-giam-doc-cong-an-ha-noi-va-ten-bat-coc-a51093.html