Chỉ vì can cha đánh chó, con trai lỡ tay đoạt mạng cha?


Thứ 6, 21/11/2014 | 13:05


(ĐSPL) - Thấy bố đánh con chó vì "tội" cắn chết 2 con gà, Chung chạy tới can ngăn. Trong khi hai cha con rượt đuổi nhau, Chung lấy then cài chuồng bò đánh vào đầu khiến ông Đ. ngã quỵ.

(ĐSPL) - Thấy bố đánh con chó vì "tội" cắn chết 2 con gà, Chung chạy tới can ngăn. Trong khi hai cha con rượt đuổi nhau, Chung lấy then cài chuồng bò đánh vào đầu khiến ông Đ. ngã quỵ. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy sang đưa ông Đ. đi bệnh viện cấp cứu. Mấy ngày sau, ông này tử vong do bị đứt mạch máu não.

Nghi án nghịch tử đánh chết cha

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tiến hành tạm giữ đối với Nguyễn Anh Chung (SN 1991), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Nguyễn Anh Đ. (SN 1956), bố đẻ của Chung.

Theo đó, sự việc xảy ra vào trưa 13/11, ông Đ. đi uống rượu ở nhà hàng xóm về thì thấy chó nhà mình đuổi và cắn chết 2 con gà. Tức giận, ông Đ. bảo vợ xích con chó lại rồi đánh tới tấp. Nghe tiếng chó kêu ăng ẳng, Chung nóng ruột ra can ngăn cha. Hai cha con to tiếng rượt đuổi nhau, Chung lấy then cài chuồng bò đánh vào đầu cha. Hàng xóm nghe tiếng cha con to tiếng với nhau chạy sang thì thấy ông Đ. bị chảy máu ở đầu, Chung đứng bên cạnh, mặt tái mét. Ngay lập tức, ông Đ. được hàng xóm đưa đi bệnh viện. Nghĩ là vết thương không nghiêm trọng, ông Đ. xin về nhà điều trị.

An ninh - Hình sự - Chỉ vì can cha đánh chó, con trai lỡ tay đoạt mạng cha?

Ngôi nhà, nơi xảy ra sự việc.

Hôm sau, ông Đ. đột nhiên có biểu hiện co giật, buồn nôn, người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau ba ngày điều trị, ông Đ. tử vong do đứt mạch máu não. Sau khi ông Đ. chết, cơ quan pháp y tỉnh đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân. Cùng thời điểm đó, Nguyễn Anh Chung cũng bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra. Bước đầu, tại cơ quan công an, Chung đã khai nhận hành vi đánh cha đẻ của mình.

Sau khi khám nghiệm tử thi, ông Đ. được đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương. Được biết, ông Đ. vốn là một cán bộ xã về hưu, rất mẫu mực. Trong gia đình chưa xảy ra mâu thuẫn gì lớn khiến chính quyền địa phương phải can thiệp. ông Đ. có 2 đời vợ và hiện ông đang sống cùng người vợ thứ 2 là bà Phạm Thị T. (59 tuổi). Vợ chồng ông Đ. có 3 người con trai, Chung là con út.

Bà Nguyễn Thị Hiền, hàng xóm chia sẻ: "Đau lòng quá, bình thường ông Đ. sống rất hòa đồng và được lòng mọi người. Các hoạt động trong xóm, ông ấy đều hăng hái tham gia. Hay tin ông ấy mất, chúng tôi rất lấy làm tiếc, vậy là xóm làng mất đi một người tốt. Mọi người trong xóm đều nhận xét ông Đ. là người mẫu mực".

Ông Uông Sỹ Ngọ (58 tuổi), Xóm trưởng xóm 5 cho biết: "Chúng tôi thật sự bất ngờ trước thông tin Chung đánh chết cha, bởi bình thường Chung là một thanh niên ngoan ngoãn, lễ phép. Khi sự việc diễn ra chỉ có hai cha con nên chúng tôi cũng không biết cụ thể như thế nào. Một số người đặt ra giả thiết có thể ông Đ. bị ngã khi hai cha con rượt đuổi nhau. Khi hàng xóm chạy đến thì thấy ông Đ. chảy máu ở đầu nên đã đưa ông vào bệnh viện cấp cứu. Hy vọng Chung không phải là kẻ giết cha mình. Mong Cơ quan điều tra sớm điều tra ra sự thật để chúng tôi bớt hoang mang...".

Nước mắt người vợ, người mẹ

Kể từ ngày ông Đ. mất, bà T. không chịu ăn uống gì, cứ khóc ròng. Bà không ngờ ông Đ. lại ra đi một cách đột ngột như vậy. Tuy bà không chứng kiến sự việc nhưng trước khi chết, ông Đ. nói Chung không giết hại mình.

"Tôi cũng không biết sự việc xảy ra như thế nào. Trưa hôm đó, chồng tôi đi nhậu về, thấy chó cắn chết 2 con gà nên rất tức giận và gọi tôi ra xem thế nào. Sau đó, ông ấy xích con chó lại. Lúc ấy, tôi đi sang nhà hàng xóm có chút việc. Tôi nghe một số người kể lại, thấy ông Đ. đánh chó, Chung đang nằm trong giường liền chạy ra nói: "Bố ơi, 2 con gà mà đáng giá bằng con chó sao bố?". Sau đó, hai cha con có cãi vã với nhau, rồi ông ấy ngã xuống, hàng xóm chạy sang rất đông. Hy vọng con tôi không phải kẻ giết cha mình".

An ninh - Hình sự - Chỉ vì can cha đánh chó, con trai lỡ tay đoạt mạng cha? (Hình 2).

Bà T. kể lại sự việc với PV.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi thăm khám ở bệnh viện, người nhà có yêu cầu ông Đ. ở lại theo dõi nhưng ông Đ. không đồng ý. Về nhà, ông Đ. không có dấu hiệu gì bất thường nên mọi người trong gia đình cũng thấy yên tâm. Nhưng đến ngày hôm sau, sau khi ăn tối, ông Đ. bất ngờ kêu đau đầu và buồn nôn. Tiếp đó, ông Đ. vẫn kêu mệt và bị nôn nên bà T. đã đưa chồng vào bệnh viện. Sau khi nhập viện, các bác sỹ thăm khám và kết luận ông Đ. bị cao huyết áp và cho chuyển về khoa thần kinh điều trị. Một lúc sau, ông Đ. rơi vào tình trạng hôn mê và tử vong ngay sau đó.

Khi Chung bị cơ quan công an tạm giữ, bà T. đi thăm con trai. Tại đây, Chung cho biết đã nhận là có đánh cha mình. Bà T. cho biết thêm, bình thường hai cha con Chung rất hòa thuận. Điều đáng tiếc hơn, Nguyễn Anh Chung đang là sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng nghề du lịch thương mại Cửa Lò. Thời điểm xảy ra vụ việc, Chung đang về nhà ôn thi tốt nghiệp, và nếu không có sự việc đau lòng xảy ra, ngày 17/11, Chung sẽ dự thi tốt nghiệp.

"Trước khi xảy ra sự việc hai bố con nó vui vẻ lắm. Chung còn nói tốt nghiệp xong, sẽ cố gắng kiếm công việc ổn định cho bố mẹ đỡ vất vả, không ngờ lại xảy ra sự việc động trời này. Hy vọng con trai tôi không phải ngồi tù, nó đang còn cả một tương lai ở phía trước. Tôi cũng không biết làm gì cho con lúc này nhưng tôi tin con trai mình không cố ý giết người", bà T. lau nước mắt tâm sự.

Nhìn bà T. khóc ngất bên di ảnh chồng ai cũng cảm thấy chạnh lòng. Kể từ ngày xảy ra sự việc, ngôi nhà bà T. u ám và lạnh lẽo đáng sợ. Điều đau lòng hơn, cậu con trai đầu tên B. chỉ còn vài ngày nữa là cưới vợ. Mọi thủ tục đều đã được gia đình chuẩn bị chu tất. Giờ đây, bố mất, em trai đang bị tạm giữ và có khả năng sẽ phải đối mặt với cảnh tù tội, có thể đám cưới của B. sẽ bị hoãn trong thời gian dài.

Xem video:

Truy lùng tên nghịch tử giết cha

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Hiện cơ quan này đang tạm giữ nghi can Nguyễn Anh Chung để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đ.. Tại cơ quan công an, Chung cũng thừa nhận do mâu thuẫn bộc phát nên đã lỡ tay đánh cha, chứ bình thường cha con không có bất cứ khúc mắc nào. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên cơ quan chức năng chưa thể cung cấp thông tin gì thêm. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-vi-can-cha-danh-cho-con-trai-lo-tay-doat-mang-cha-a70284.html