+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đến hiện trường vụ thảm sát 4 người

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trực tiếp đến hiện trường vụ án mạng được xác định là thảm án nghiêm trọng nhất từ trước tới nay tại địa phương.

    (ĐSPL) - Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà trực tiếp đến hiện trường vụ án mạng được xác định là thảm án nghiêm trọng nhất từ trước tới nay tại địa phương.

    Chủ tịch tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết, sáng hôm nay Thường vụ tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái đã họp khẩn cấp về vụ trọng án này. Tỉnh chỉ đạo Công an huyện Văn Yên và các huyện lân cận huy động lực lượng bắt bằng được Hùng.

    Trước đó, thông tin từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12/8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.

    Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.

    Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    4 nạn nhân gồm: anh Trần Văn L., sinh năm 1992, vợ anh L. là chị Phạm Thị H., con anh L. và em gái vợ anh L. Khi 4 người đang làm cỏ trên nương rẫy thì bị một nam thanh niên dùng dao chém chết ngay tại nương.

    Cơ quan công an cho biết nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do có mâu thuẫn cá nhân. Do nghi can và gia đình nạn nhân tranh chấp với nhau một mảnh nương tại thôn 16 xã Văn Lâm. Chiều ngày 12/8, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, nghi can đã cầm dao chém chết hai vợ chồng anh L., chị H. Sau đó nghi can này tiếp tục chém chết cháu bé con nạn nhân và người em của hai vợ chồng nạn nhân.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Yên Bái đã xuống hiện trường, thu thập chứng cứ. Đến ngày 13/8 đã xác định được đối tượng gây án là Đặng Văn H., sinh năm 1988 cũng ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

    Trả lời báo VnExpress, ông Nguyễn Đăng Thành (Trưởng công an huyện Văn Yên) cho biết, hàng trăm cảnh sát của tỉnh và huyện đang "lật tung" nhiều khu rừng. Địa bàn truy tìm nghi can được mở rộng sang vùng giáp ranh huyện Bảo Yên (Lào Cai). Cảnh sát bao vây quanh khu vực nghi sát thủ đang lẩn trốn. Đây là khu vực rừng núi, nhiều cây cối rậm rạp.

    Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người thân của gia đình nạn nhân, trấn an người dân địa phương.

    Khu vực xảy ra thảm án có địa hình khá cách trở, cách trung tâm huyện Văn Yên khoảng 50km đường đồi núi. Theo tập quán của người Dao, thi thể các nạn nhân không đưa về nhà làm lễ mà để tại một lán trên nương.

    Nương cách lán của gia đình anh Long chừng 600-700m. Xã Lâm Giang có gần 2.000 hộ dân gồm người Kinh, Mông, Dao, Tày... sinh sống ở 18 thôn, bản. Ga Lang Khay và Lâm Giang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai nằm trên địa bàn của xã này.

    Tại xã, người dân thường rừng vào làm rẫy rồi quay về, riêng gia đình nạn nhân Trần Đức L. lập lán sinh hoạt luôn trên rẫy mà ít về bản.

    Theo báo Công an TP.HCM, địa hình huyện Văn Yên tương đối phức tạp, đồi núi liên tiếp và cao dần từ Đông Nam lên Tây Bắc thuộc thung lũng sông Hồng kẹp giữa dãy núi cao là Con Voi và Púng Luông; Hệ thống sông ngòi dày đặc với các kiểu địa hình khác nhau: vùng núi cao hiểm trở, vùng đồi bát úp lượn sang nhấp nhô xen kẽ với các thung lũng và các cánh đồng phù sa nhỏ hẹp ven sông. Sự chênh lệch địa hình giữa các vùng trong huyện rất lớn, có đỉnh cao nhất 1.952 m, nơi thấp nhất là 20 m so với mặt nước biển.

    Theo báo Yên Bái, ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng.

    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Văn Yên, UBND xã Lâm Giang và gia đình nạn nhân để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của dân tộc và địa phương.

    Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn chính trị - xã hội của huyện chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Lâm Giang cùng các ngành chức năng tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi hung thủ ra đầu thú.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]I9SNSd6T6u[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tinh-yen-bai-den-hien-truong-vu-tham-sat-4-nguoi-a106053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.